ข่าวตาก/แม่สอด : ตาก 1 ตรวจเข้มข้น เด็กแว้น พร้อม จับกุมดำเนินคดีจำนวนทั้งสิ้น 1,360 คดี

ตาก 1 ตรวจเข้มข้น เด็กแว้น พร้อม จับกุมดำเนินคดีจำนวนทั้งสิ้น 1,360 คดี

       พล.ต.ต. มานะ อินทร์พิทักษ์ “ตาก1” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก พร้อมด้วย 2 รองผู้บังคับการ ฯ พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รอง.ผบก.ตาก และ พ.ต.อ. ธนารักษ์ ปาระมีสา รอง.ผบก.ตาก รวมทั้ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร ในพื้นที่จังหวัดตาก และเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดตาก ร่วมกันแถลงข่าว เกี่ยวกับด้านมาตรการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น การดัดแปลงและแปรสภาพรถ ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีเด็ก-เยาวชน รวมตัวกันแข่งขันรถจักรยานยนต์เสียงดังในเขตรับผิดชอบของ สถานีตำรวจต่างๆ ที่หน้าสถานีตำรวจภูธร สภ.เมืองตาก

      พล.ต.ต. มานะ อินทร์พิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการระงับยับยั้งแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง หรือขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำสู่การแข่งรถในทางอันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญและเป็นภัยต่อความเรียบร้อยของสังคม ตำรวจภูธรภาค 6 จึงได้สั่งการให้มีการระดมกวาดล้าง ช่วงระหว่างวันที่ 12 – 16 กรกฎาคม 2562

     ซึ่งที่ผ่านมากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้ดำเนินการกวดขันด้านวินัยจราจร และบังคับใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนกฎระเบียบมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง โดยมีผลการปฏิบัติดังต่อไปนี้ จับกุมดำเนินคดีจำนวนทั้งสิ้น 1,360 คดี โดยเป็นคดีความผิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนใดส่วนหนึ่งให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียน จำนวน 489 คดี ความผิดเกี่ยวกับแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 472 คดี ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร จำนวน 157 คดี ทางตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้ดำเนินการทั้งมาตรการการป้องกัน การปราบปราม และการขยายผล ซึ่งจะมีการขยายผลไปถึงบิดามารดาหรือผู้ปกครอง โดยการให้คำแนะนำ ตักเตือน ทำทัณฑ์บน หรือดำเนินคดี หากปล่อยให้เด็กและเยาวชนไปกระทำความผิดซ้ำอีก และขยายผลไปถึงร้านจำหน่ายอุปกรณ์ ประกอบหรือดัดแปลงสภาพรถ ซึ่งอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องนำไปสู่การแข่งรถในทาง สร้างความเดือดร้อนและความไม่ปลอดภัยให้กับผู้อื่นดังกล่าวด้วย

     กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนรวมถึงเด็กและเยาวชนและผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ให้ความร่วมมือกับทางภาครัฐ ให้ตระหนักถึงโทษของการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ประพฤติตนให้มีระเบียบวินัยการจราจร เพื่อให้การขับขี่รถ การใช้รถใช้ถนนมีความปลอดภัยทั้งกับตนเองและผู้อื่นต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS