ข่าวแม่สอด : ตำรวจชุด ปส.แม่สอด จับระเบิด-ดินปืน-ยาเสพติด-บุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์เสพ

ตำรวจชุด ปส.แม่สอด จับระเบิด-ดินปืน-ยาเสพติด-บุหรี่ไฟฟ้าพร้อมอุปกรณ์เสพ

       เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 เมื่อค่ำคืนวันลอยกระทง ที่ผ่านมา จากการที่ พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล “ตาก1” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก ได้มีคำสั่งให้ ตำรวจทุกหน่วย ในสังกัด ภ.จว.ตาก ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดช่วงเทศกาลลอยกระทงประจำปี พ.ศ.2562 ตั้งแต่วันที่ 6-15 พฤศจิกายน 2562 และในช่วงค่ำคืนวันลอยกระทง ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุพล ร่วมสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด – พ.ต.ท .อัศนันท์ ใจวุฒิ รอง.ผกก.ป.สภ.แม่สอด สั่งการให้ พ.ต.ท.ศรายุ ดีมั่น สารวัตรปราบปราม สภ.แม่สอด พร้อมตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด (ปส.)แม่สอด ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายพาชัย ไม่มีนามสกุล อายุ 23 ปี สัญชาติพม่า ผู้ต้องหาที่ 1 และนายโถวิน ไม่มีนามสกุล อายุ 25 ปี สัญชาติพม่า ผู้ต้องหาที่ 2 พร้อมด้วยของกลาง ระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้าง จำนวน 5 ลูก , .ดินปืน จำนวนประมาณ 14.7 กรัม,กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 1 แท่ง น้ำหนัก 2.6 กรัม และกัญชาแห้งแบบเม็ด น้ำหนัก 2.0 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดเปิด-ปิด ,กัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนัก 6.4 กรัม ,เครื่องชั่งน้ำหนักแบบดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง,.เครื่องบดกัญชา จำนวน 2 เครื่อง ,บุหรี่ไฟฟ้า ยี่ห้อ VSTORM จำนวน 1 เครื่อง พร้อมน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 3 ขวด ,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง A10 สีแดง จำนวน 1 เครื่อง ที่ใช้ติดต่อซื้อ-ขาย สิ่งผิดกฎหมาย

      เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด(ปส.) สภ.แม่สอด ได้ทำบันทึกและแจ้ง ข้อกล่าวหานายพาชัย ผู้ต้องหาที่ 1 มีความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยสันนิษฐานว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ทำ ซื้อ มีใช้ สั่ง นำเข้า ค้า หรือจำหน่ายด้วยประการใดๆ ซึ่งวัตถุระเบิด โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทะเบียนท้องที่(ระเบิดแสวงเครื่อง),ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือของต้องจำกัด หรือของต้องห้าม หรือเป็นที่นำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากร(บุหรี่ไฟฟ้า) และเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

      และแจ้งข้อหานายโถวิน ผู้ต้องหาที่ 2 มีความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยสันนิษฐานว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้น ชุด ปส. ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS