ข่าวแม่สอด : “นุ้ยส์ เมืองฉอด” หนุ่มแม่สอดฮีโร่ งัดร่างโชเฟอร์-เมียบาดเจ็บออกจากรถสิบล้อเบรกแตก

"นุ้ยส์ เมืองฉอด" หนุ่มแม่สอดฮีโร่ งัดร่างโชเฟอร์-เมียบาดเจ็บออกจากรถสิบล้อเบรกแตก

โซเชียลชื่นชม”นุ้ยส์ เมืองฉอด” หนุ่มแม่สอดฮีโร่
งัดร่างโชเฟอร์และเมียที่บาดเจ็บ ออกจากรถสิบล้อข้าวโพดที่เบรกแตก กลางดอยรวก

      เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2562 จากการที่เกิดอุบัติรถบรรทุก 10 ล้อบรรทุกข้าวโพดพลิกคว่ำ และพบข้อมูลว่าทางกลุ่มเพื่อนโรงเรียนสรรพวิทยาคน รุ่น 8 อ.แม่สอด จ.ตาก กลุ่มไลน์ชื่อ “กลุ่มเพื่อนกันตลอดไป” และกลุ่มไลน์ “สรรพ 8 คำมั่นสัญญา” ของเพื่อนที่เรียนในระดับมัธยม รร.สรรพวิทยาคม และเฟสบุ๊คของเพื่อนๆร่วมรุ่น ต่างนำภาพนายเอนก ตันคำแดง หรือเสี่ยนุ้ยส์ เมืองฉอด นุ้ย ต้องมี “ส์” แบบฉบับนุ้ยส์ เมืองฉอด (คนสวมเสื้อลายสก๊อต สีแดง) เจ้าของ “คำแสงหล้า ฟาร์ม” ที่เลี้ยงไก่ไข่ ไก่บ้าน และเลี้ยงโคขุนกำแพงแสนไว้ที่ฟาร์ม อยู่บ้านแม่ละเมา หมู่ 1 ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีภาพเสี่ยนุ้ยส์ เมืองฉอด ในช่วงที่เข้าไปช่วย 2 สามีภรรยา ที่ขับรถบรรทุกข้าวโพดแล้วเกิดอุบัติเบรกแตกที่ดอยรวก ขาเข้าไปตัว อ.เมืองตาก จ.ตาก ทำให้รถ 10 ล้อพลิกคว่ำ และตกเหวข้างทาง และมีรถปิคอัพสีขาว ยี่ห้อ มิซูบิชิ อีกคันที่บันทึกเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุและประสบเหตุจนกับกองข้าวโพดแล้วรถปินไปอยู่ขอบปูนกันไหล่ทางได้รับบาดเจ็บด้วย และนำเผยแพร่ในโซเซียลกันจำนวนมาก

     นายเอนก ตันคำแดง หรือเสี่ยนุ้ยส์ เมืองฉอด (ต้องมี ส์) เล่านาทีเกิดอุบัติเหตุรถข้าวโพดพลิกคว่ำแล้วตกเหวให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนพบเห็นเหตุการณ์ต่อหน้าต่อตา ขณะนั้นตนกับภรรยา ได้เดินทางเพื่อจะเข้าไปตัวเมืองตาก จ.ตาก เพื่อจะไปรับพ่อปู่อาจารย์ เพื่อให้พ่อปู่อาจารย์มาประกอบพิธีมงคลนำเลี้ยงเจ้าที่และบูชากราบไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ในฟาร์มคำแสงหล้า

     “พอมาถึงที่เกิดเหตุ กลางดอยรวก เส้นทางจาก อ.แม่สอด เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองตาก จ.ตาก ได้เห็นเหตุการณ์รถบรรทุกข้าวโพดเสียหลัก ก่อนที่จะถึงจุดจอดรถฉุกเฉินดอยรวกไปเพียง 500 เมตร รถบรรทุกข้าวโพดไม่สามารถบังคับรถได้แล้ว และไม่สามารถบังคับรถออกทางฉุกเฉินได้ รถพุ่งชนเกาะกลางถนนและพุ่งตกเหวไปอย่างรวดเร็ว โชคดีเหวที่ตกลงไปไม่ลึกมาก รถเกิดไฟลุกไหม้ด้วย”

      นุ้ยส์ เมืองฉอด เล่าต่ออีกว่า จากนั้นตนกับภรรยา และยังมีเพื่อนรวมทางรถคันอื่นอีกหลายคน ได้รีบลงจากรถไปช่วยผู้บาดเจ็บ พบร่างของคนขับรถสิบล้อข้าวโพดได้ติดในซากรถ ตนกับคนอื่นๆได้ช่วยกันงัดร่างของคนขับรถออกมา และใกล้ๆกับรถสิบล้อข้าวโพด ยังพบร่างของภรรยาคนขับรถด้วย ในช่วงเกิดเหตุได้กระเด็นออกจากตัวรถมานอนกับพื้น จึงได้นำผู้บาดเจ็บทั้งคู่ขึ้นมาไว้ที่ไหล่ถนน ต่อมารถเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ จึงรับตัวผู้บาดเจ็บเพื่อส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมืองตาก และต่อมารถกู้ภัยก็เข้ามาช่วยรับตัวผู้บาดเจ็บทั้งคู่อีกทอดหนึ่ง รับตัวที่บริเวณบ้านแม่ท้อ เขต สภ.แม่ท้อ ใกล้ตัวเมืองตากเพื่อนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ต่อไป

     นุ้ยส์ บอกอีกว่า คนขับรถสิบล้อข้าวโพด ตามตัวมีบาดแผลจำนวนมาก และหัวแตกเลือดไหลไม่หยุด อาการน่าเป็นห่วง ส่วนภรรยาที่กระเด็นออกจากนอกรถมานอนกับพื้น ก็ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย แต่ยังพูดคุยได้อยู่ ชั่วโมงนั้นถือว่าทุกคนร่วมด้วยช่วยกันช่วยชีวิตทั้งคู่ไว้ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงเกิดเหตุได้รวดเร็วมาก ได้ช่วยกันคนละไม้ละมือ ก็หวังว่าผู้บาดเจ็บทั้งคู่จะพ้นขีดอันตราย เสี่ยนุ้ย กล่าว

     นายเอนก หรือเสี่ยนุ้ยส์ กล่าวอีกว่า ผู้โชคดีอีก 2 ราย คือ พ่อลูกคู่หนึ่ง นำรถจักรยานยนต์ มาจอดข้างทางเพื่อหาหน่อไม้ในป่าข้างถนน ผู้โชคดีทั้งคู่ เล่าให้ฟังว่า ผู้เป็นพ่อกำลังจะออกมาเอารถจักรยานยนต์ แต่ลูกสาวบอกอย่างพึ้งออกไป เป็นช่วงเดียวกันที่เกิดรถสิบล้อวิ่งมาทับรถจักรยานยนต์ของพ่อลูกคู่นี้ พังเสียหายทั้งคัน แต่โชคดี พ่อลูกคู่นี้ไม่ถูกรถชนแต่อย่างใด เพราะยังไม่ได้ออกมาเอารถ ถือว่าโชคดีมาก หลังจากเกิดเหตุ 2 คนพ่อลูกคู่นี้ก็จะได้ให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไปด้วย เพราะรถจักรยานยนต์เสียหายทั้งคันดังกล่าว นุ้ยส์ เมืองฉอด กล่าว

      นุ้ยส์ เอนก หรือนุ้ยส์ เมืองฉอด กล่าวว่า หลังจากนั้น ตนเองก็นำลุงหมอ ไปประกอบพิธีเลี้ยงเจ้าที่ และกราบไหว้ศาลพระภูมิในฟาร์มคำแสงหล้า จากนั้นก็ได้พบว่าเสื้อตนเปื้อนเลือด มีเลือดผู้บาดเจ็บทั้งคู่ติดอยู่ หลังจากเสร็จพิธีมงคล ก็นำเสื้อผ้าไปซักทำความสะอาดต่อไป อย่างไรก็ตามการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุครั้งนี้ก็ไม่หวังอะไร ก็ขอให้ทุกคนถ้าพบอุบัติเหตุก็ขอให้ช่วยเหลือกัน เพื่อให้เพื่อนมนุษย์ทุกคนปลอดภัย และขอเตือนการขับขี่รถในช่วงฤดูฝนขึ้นโดยเฉพาะเส้นทางขึ้นเขาลงเขา ก็ให้ระมัดระวังมากเป็นพิเศษด้วย

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก สยามรัฐ