ข่าวแม่สอด : พ่อเมืองตาก- ผอ.ปปช. ลงพื้นที่ ตรวจสอบถนนพัง ดินสไลด์ พบพระ

พ่อเมืองตาก- ผอ.ปปช. ลงพื้นที่ ตรวจสอบถนนพัง ดินสไลด์ พบพระ

       พ่อเมืองตาก- ผอ.ปปช. ลงพื้นที่ ตรวจสอบถนนพัง ดินสไลด์ บ้านสมบูรณ์ทรัพย์ หมู่ที่15 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก หลังโลกโซเชียลเผยแพร่ภาพ คสล.ไม่มีเหล็กเส้น แต่การตรวจสอบพบว่ามีเหล็ก

       นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก- นายสมชัย เจริญกิจรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย น.ส.มิรินทร์รัช ชิดถุง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(.ปปช.)ตาก และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก(คสล.) ที่ประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางสัญจรไปพื้นที่ทำการเกษตร และไปยังบ่อขยะของ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ โดยถนนหักพังมีดินสไลด์ ที่บ้านทรัพย์สมบูรณ์ หมู่ที่ 15 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ภายหลังเกิดฝนตกติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนไทย-เมียนมาร์ ของจังหวัดตาก (อ.แม่สอด-พบพระ-แม่ระมาด-ท่าสองยาง และ อ.อุ้มผาง)โดยหน่วยงานของ ปปช.ตากและกรมป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก และเขต 9 จังหวัดพิษณุโลก ได้มีการ ตรวจสอบ ถนน เหล็กเส้น หินดินทราย ว่าเป็นไปตาม แบบ ที่กำหนดไว้หรือไม่ เนื่องจากในโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่ภาพถนนหักพังและระบุว่าไม่มีเหล็กเส้นใน คสล. ภายหลังมีภาพถนนพัง จากฝนตกหนัก ทำให้ดินทรุดสไลด์ จนถนนเสียหาย

      ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดตาก ส่งช่าง มาสำรวจความเสียหาย ร่วมกับช่างในพื้นที่ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาซ่อมแซม โดย.ด่วน ส่วนกรณี มีสื่อโลกโซเชียล ลง ข่าว และเขียน คำว่า..ตั้งข้อสังเกตุไม่เห็นเหล็ก ความดังกล่าวนั้น จนทำให้ มีหลายท่านเข้ามาคอมเม้นแสดงความคิดเห็นมากมาย และวิพากษ์ วิจารณ์ต่างๆ นาๆ ว่าถนนพังเพราะไม่มีเหล็กเส้น

     ซึ่งในการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง วิศวกรฝ่ายช่าง พบว่าเป็นการเข้าใจผิด ภาพที่ถ่าย เป็นการถ่ายไกล ส่วนข้อเท็จจริง นั้น ในการเดินทางมาตรวจสอบของผู้ว่าราชการจังหวัดตาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย ผอ. ปปช.ประจำจังหวัดตาก ปภ.เขต9 รวมทั้ง ทหาร ได้ลงมา ตรวจถนนดังกล่าว อย่างละเอียดและใกล้ชิด พบว่ามีเหล็ก เป็นไปตามแบบการก่อสร้าง ส่วนสาเหตุ การพัง เกิดจาก ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ประกอบกับ พื้นที่ดังกล่าว ลาดชัน ทำให้ดินทรุด และสไลด์ จนทำให้ถนนทรุดพังตามดินที่ทรุดตัว ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินการซ่อมแซมโดยเร็ว

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS