ข่าวแม่สอด : ยึดอีกล้านเม็ด! ตร.เร่งล่าคนขับกระบะทะเบียนอุตรดิตถ์หนีด่านฯ จอดทิ้งกลางป่างาว

ยึดอีกล้านเม็ด! ตร.เร่งล่าคนขับกระบะทะเบียนอุตรดิตถ์หนีด่านฯ จอดทิ้งกลางป่างาว

พบกระบะทะเบียนอุตรดิตถ์ หนุ่มด่านแม่ละเมามีชื่อครอบครอง ส่วนคนขับบึ่งหนีด่านตรวจจอดทิ้งใกล้กองกระสอบยานรกเป็นล้านเม็ดกลางป่าชุมชนเมืองงาว 


      วันนี้ (14 พ.ค.) พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล รอง ผบก.ภ.ลำปาง, พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.งาว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารจากค่ายฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา, ฝ่ายปกครอง และหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบรถกระบะโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บธ 2503 อุตรดิตถ์

     หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่ารถคันดังกล่าววิ่งเข้ามาในหมู่บ้านปันใต้ ม.5 ต.ปงเตา อ.งาว จ.ลำปาง แล้ววิ่งวนอยู่หลายรอบ คาดว่าไม่น่าจะไช่รถของคนในพื้นที่ จากนั้นไม่นานรถคันดังกล่าวได้เลี้ยวเข้าข้างทาง ซึ่งเป็นป่าชุมชน และวิ่งเข้าไปประมาณ 500 เมตร ก่อนจะจอดรถทิ้งไว้
       เบื้องต้นพบว่าเป็นรถต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติด สภ.งาว และทหารจากค่ายฝึกรบพิเศษที่ 3 ไล่ติดตามมา เนื่องจากรถคันดังกล่าวพยายามขับหลบหนีการตรวจค้น และจากการตรวจสอบภายในรถไม่พบว่ามีใครอยู่ ประตูรถถูกปิดล็อก
       ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบกระสอบปุ๋ยกองทิ้งไว้ข้างรถ 5 กระสอบ เมื่อเปิดออกดูพบมียาบ้าจำนวนประมาณ 1 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้
      เมื่อตรวจสอบเจ้าของผู้ครอบครองรถ พบชื่อ นายสมศักดิ์  อยู่ ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่จึงประสานให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวมาสอบสวน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการขนลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้หรือไม่ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่กำลังตรวจเช็กกล้องที่ด่านตรวจยาเสพติดเพื่อหารถและภาพคนขับรถคันดังกล่าวเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก MGR Online