ข่าวแม่สอด : กระบะตกเหวลึก 200 เมตร ถ.แม่สอด-อุ้มผาง แม่ลูกรอดปาฏิหาริย์

        เปิดคลิป วินาทีรถยนต์กระบะ พุ่งตกเหวข้างถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เส้นทาง 1,219 โค้งปราบเซียน ลึกกว่า 200 เมตร รถพลิกหลายตลบพังยับเยิน แต่ 2 แม่-ลูก รอดปาฏิหาริย์ ด้านผู้โพสต์เชื่อบารมี “หลวงพ่อโอน-หลวงพ่อเดิม” คุ้มครองช่วยชีวิตให้ปลอดภัย

        รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “ตรี ปากน้ำโพธิ์” ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอจากหน้ารถยนต์ ที่เผยให้เห็นวินาทีสุดระทึก เมื่อรถยนต์กระบะคันหนึ่ง ที่กำลังขับอยู่บนเส้นทางถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง สูญเสียการควบคุมที่บริเวณช่วงทางโค้งจุดอันตราย ติดเหวลึก ส่งผลทำให้รถกระบะพุ่งตกเหว และพุ่งแบบหมุนควงสว่านลงเหวลึกกว่า 200 เมตร ด้วยความเร็วสูง ท่ามกลางเสียงหวีดร้องด้วยความตกใจของคนภายในรถ ก่อนอีกไม่กี่วินาทีต่อมา รถยนต์คันนี้จะสงบนิ่งในสภาพล้อชี้ฟ้ารถพังเสียหายยับเยินอยู่ก้นเหวลึก ก่อนคลิปวีดีโอจะถูกตัดภาพไป

       ขณะที่ผู้โพสต์คลิปนาทีระทึก ดังกล่าวระบุข้อความว่า “เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมานี้เอง บนเส้นทางถนนสาย อุ้มผาง-มาแม่สอด ช่วงบ้านอุ้มเปี้ยม เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.ขณะที่สองแม่ลูก(ด.ญ.เฌอเอม) กับคุณแม่(ครูแม้ว)กำลังจะเดินทางกลับบ้าน รถได้เกิดเสียหลักตกเขาลงบริเวณที่กล่าวไว้ด้านบน ซึ่งเป็นเขาลึกชัน ตกลงไปประมาณ 200 เมตร จนรถพลิกคว่ำตีลังกาหลายตลบ จนกล้องติดหน้ารถและรถยนต์พังยับเยิน (ดูในคลิป) แต่ ด.ญ.เฌอเอม และแม่ (แม่เป็นคนขับรถ) ทั้งสองคนไม่เป็นอะไรเลยไม่มีแม้แต่รอยถลอก

       และหลานเล่าให้ฟังว่า..หนูเห็นแต่ท้องฟ้าขาวๆ แล้วก็ดินดำๆมืดๆ..สลับกันอยู่อย่างนั้น นานแสนนานเท่าไหร่ไม่รู้ จนรถหยุดนิ่งหงายท้องอยู่กับที่ แล้วหนูกับแม่สองคน ก็ถีบกระจกตะเกียกตะกายกันออกมาสองคน หนูกับแม่ต้องปีนเขาจับต้นไม้ดึงขึ้นมา ขึ้นมาได้สักพัก จึงมีคนโยนเชือกลงมาช่วย

       ผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ระบุอีกว่า ในตัวหลานสาวผมนั้น ผมได้นำล็อกเก็ตหลวงพ่อโอน วัดโคกเดื่อ มาเลี่ยม ด้านหลังผมติดสีผึ้งหลวงพ่อเดิม และตะกรุดกั่น มีเหลวงพ่อโอนเลี่ยมให้คล้องติดคออยู่องค์เดียวเท่านั่น ผมสั่งหลานไว้ว่าห้ามถอดออกเด็ดขาด..จนมาวันนี้ประสบเหตุอย่างที่เห็น ไม่คิดว่าเป็นเพราะบารมีครูอาจารย์คุ้มครอง จะให้คิดว่ายังไงละครับ…

       ส่วนเรื่องวันเวลาในกล้องไม่ตรงกับวันที่เกิดเหตุเนื่องจากไม่ได้ตั้งวันเวลาครับ วันที่เกิดเหตุคือ วันที่ 11/08/2560 ช่วงเวลาตามที่ผมบอก ท่านที่สงสัยสามารถโทรไปสอบถามได้ที่ จุดรับแจ้งเหตุ จุดตรวจเชิงดอย สภ.พบพระ จ.ตาก รถที่ประสบอุบัติเหตุ ทะเบียน กบ 602 จ.นครสวรรค์”

       ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับเส้นทางถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เป็นเส้นทางผ่านภูเขาสูงชัน ระยะความยาวกว่า 168 กิโลเมตร จนชาวบ้านหลายคนกล่าวขานว่า เป็นถนนปราบเซียน เนื่องจากถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางที่ค่อนข้างอันตรายมีเหวลึก สลับทางโค้งกว่า 1,219 โค้งเกือบตลอดเส้นทาง และมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ขับขี่จะได้รับอันตรายสาหัส หรือไม่ก็เสียชีวิต ถ้ารถแหกโค้งตกเหวลึก

       ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเหลือเชื่อ เนื่องจากผู้ขับขี่และผู้โดยสารมากับรถยนต์กระบะคันเกิดเหตุ ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จนทำให้มีผู้วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ถึงอุบัติเหตุในครั้งนี้

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9600000082808