ข่าวแม่สอด  : คุณตามหาวัน วัย 90 ปี เสียชีวิตคาบ้านพัก เช้ามาน้องพบเป็นศพ รีบแจ้งกู้ภัย

         วันที่ 11 มิ.ย.59 พ.ต.ท.ธนะพล ชูทอง สารวัตร(สอบสวน) สภ.แม่สอด รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามมหาวัน มีคนเสียชีวิต ที่บ้านไม่มีเลขที่ บ้านห้วยหมี หมู่ที่ 11 ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอดจังหวัดตาก จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกู้ภัยมหาวัน

         ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว พบศพ นายพะซูแหมะ วัฒนาไพรศิลป์ อายุ 90 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพน้ำลายฟูมปาก มีกองเศษอาหารที่อาเจียนออกมาจำนวนมาก บริเวณหัวนอน เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งพิสูจน์ ที่โรงพยาบาลแม่สอด

         สอบถาม นายชะเพิด วัฒนาไพรศิลป์ อายุ 70 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ช่วงกลางคืน พี่ชายมาชวนดื่มเหล้า รวมทั้งปรุงอาหาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเห็ดที่เก็บจากป่าใกล้หมู่บ้าน พอตกดึก ต่างคนต่างนอน โดยนายพะซูแหมะ นอนที่ระเบียงหน้าบ้าน ส่วนตนนอนในห้อง พอตอนสายตื่นขึ้นมา พบว่า นายพะซูแหมะเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้น คาดว่า นายพะซูแหมะคงดื่มสุราและรับประทานเห็ด ซึ่งมีพิษเข้าไป ทำให้อาเจียนจนเสียชีวิตดังกล่าว

         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา มีคนเสียชีวิตจากรับประทานเห็ดไปแล้ว 3 ราย โดยแพทย์ได้เตือน อย่ารับประทานเห็ดและดื่มสุรา เพราะสุราจะไปกระตุ้นพิษจากเห็ดได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เสียชีวิตได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  :  ไทยรัฐ