ข่าวแม่สอด : จนท-ชาวบ้าน บินค้นหาเถ้าแก่ตลาดลานสาง หายเข้าป่าตั้งแต่สงกรานต์

จนท-ชาวบ้าน บินค้นหาเถ้าแก่ตลาดลานสาง หายเข้าป่าตั้งแต่สงกรานต์

        ทั้งตำรวจ-ทหาร-ชรบ.ระดมกำลังค้นหา “เถ้าแก่ตลาดชุมชนลานสาง” ต่อเนื่อง หลังพบหายเข้าป่าชุมชนริมทางตาก-แม่สอด ตั้งแต่ 15 เมษาฯ จนถึงวันนี้ยังไม่กลับ ล่าสุด ตชด.ส่ง ฮ.บินส่องนานนับชั่วโมง ยังไร้วี่แวว
       วันนี้(18 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และชุด ชรบ.ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก ยังคงระดมกำลังกันออกค้นหานายชนะ บัวประไพพงศ์ อายุ 71 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.แม่ท้อ ที่หายไปในป่าชุมชนริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 เส้นทางสายตาก-แม่สอด ตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา ต่อเนื่องอีกเป็นวันที่ 2

       นางสมพร สุยะมหาชาติ กำนันตำบลแม่ท้อ ที่ได้แจ้งต่อ พ.ต.ท.อิศรา เรือนอินทร์ สว.สส.สภ.แม่ท้อ ว่าได้รับการร้องทุกข์จากนางดอกรัก บัวประไพพงศ์ อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.แม่ท้อ-เจ้าของตลาดชุมชนบ้านลานสาง ต.แม่ท้อ อ.เมืองตาก ว่านายชนะ ที่เป็นสามีมีนิสัยชอบเดินป่า-หาของป่าตามวิถีชาวบ้าน ได้หายไปตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยวันดังกล่าวลูกสาวนางดอกรักเห็นว่านายชนะ บิดา ได้แต่งตัวจะเข้าป่าตามปกติ ก่อนจะเดินข้ามถนนเข้าไปในป่าชุมชน หมู่ที่ 4 ต.แม่ท้อ ริมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 เส้นทางสายตาก-แม่สอด ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้าน จากนั้นก็หายไปไม่กลับบ้านอีก

       “ตอนแรกญาติคิดว่านายชนะขึ้นรถไปเที่ยวหาลูกๆ ที่แพร่ แต่เมื่อโทร.สอบถามกันแล้วไม่ได้ไป จึงพยายามให้ญาติพี่น้องช่วยกันตามหาเอง แต่ก็สุดความสามารถจึงแจ้งกำนันเพื่อขอความช่วยเหลือ”

        ต่อมาวานนี้ (17 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหาร และชุด ชรบ.ตำบลแม่ท้อ กว่า 50 นาย ได้ร่วมกันเดินเท้าเรียงหน้ากระดานเข้าไปในผืนป่าชุมชน หมู่ที่ 4 ซึ่งมีผืนป่าติดต่อกับหมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 11 มีพื้นที่รวมกันกว่า 25,000 ไร่ เพื่อค้นหานายชนะ

        พร้อมกันนั้นก็ได้ประสานตำรวจตระเวนชายแดนที่ 34 ค่ายพระเจ้าตาก นำเฮลิคอปเตอร์ หมายเลข 2220 ของหน่วยบินตำรวจตาก พร้อมเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่ บินลาดตระเวนเหนือพื้นที่ผืนป่าชุมชน ซึ่งเป็นภูเขาน้อย-ใหญ่สลับซับซ้อน ตั้งแต่ 17.00 น. โดยหวังว่าจะพบนายชนะซึ่งอาจจะหลงป่า หรือเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ แต่หลังใช้เวลาบินค้นหานานกว่า 1 ชั่วโมงก็ไม่พบวี่แวว จึงยกเลิกภารกิจการบินค้นหาก่อน

ขอขอบคุณข้อมูล-รูปภาพ จาก MGR Online