ข่าวแม่สอด : จนท.ตร.ท่องเที่ยว ระดมกวาดล้างช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ 62

จนท.ตร.ท่องเที่ยว ระดมกวาดล้างช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ 62

“สารวัตรต่อ” นำ ตำรวจท่องเที่ยว ระดมกวาดล้างช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ 2562 จับกุมผู้กระทำความผิด ยาเสพติด-อาวุธ

      พ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร “สารวัตรต่อ” สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 (ตาก-แม่สอด-กำแพงเพชร) กองกำกับการ 3 กองบังคับการการตำรวจท่องเที่ยว 2 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจ ทท.3 ออกตรวจสอบกวดขันตามนโยบายผู้บังคับบัญชา ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 โดยออกตรวจ บริเวณอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบ ภายหลังสืบสวนสอบสวนทราบว่า มีการลักลอบกระทำความผิดกฎหมาย ซึ่งจากการเข้าพื้นที่ตรวจค้นและตรวจสอบพบ มีการกระทำความผิด 4 ราย แยกเป็นครอบครองเพื่อจำหน่าย 1 คดี , ครอบครองยาเสพติดฯ 1 คดี , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน 2 คดี 3 กระบอก , เสพยาเสพติดฯ 4 คดี โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ประกอบด้วย 1. นายเหลิม ……..โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” และ “มีเครื่องกระสุนปืนและอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า ชนิดสีส้ม ประทับตัวอักษร wy จำนวน 134 เม็ด เม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ในพลาสติกสีฟ้า มีซิป ยาบ้า ชนิดสีส้ม ประทับตัวอักษร WY จำนวน 31 เม็ด บรรจุอยู่ในพลาสติกใสมีซิป ยาบ้า ชนิดสีส้ม ประทับตัวอักษร WY จำนวน 4 เม็ด บรรจุอยู่ในพลาสติกใสมีซิป อาวุธปืนลูกซองยาวไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาว ขนาด 22 มม. ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก บรรจุกระสุนจำนวน 1 นัด เครื่องกระสุนปืน ลูกซอง ขนาด 12 จำนวน 2 นัด เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 มม จำนวน 60 นัด , 2. นายเดช……..โดยกล่าวหาว่า “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และ ”เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้า ชนิดสีส้ม ประทับตัวอักษร wy จำนวน 2 เม็ด บรรจุอยู่ในพลาสติกสีฟ้า มีซิปอยู่ในกล่องเหล็ก , 3. นายวัฒน์ …….. โดยกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” และ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายฯ” พร้อมด้วยของกลาง 1. อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก และ นายวี …….. โดยกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” พร้อมเงินสดที่พบจากการกระทำความผิด จำนวนหนึ่ง

     จากนั้นพ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 (ตาก-แม่สอด-กำแพงเพชร) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามเงา จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

      รายงานข่าวแจ้งว่า ในห้วงเวลาก่อนเทศกาลสงกรานต์ –ระหว่างเทศกาลสงกรานต์ และ หลังเทศกาลสงกรานต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จะมีการเพิ่มความเข้มงวดในการหาข่าวและออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ เพื่อป้องกัน และจับกุมการกระทำความผิดกฎหมาย ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS