ข่าวแม่สอด : จนท.ออกตรวจความ สงบเรียบร้อย ในพื้นที่ 24 ชม. หลังมี”บึ้ม” ในกรุงเทพฯ

จนท.ออกตรวจความ สงบเรียบร้อย ในพื้นที่ 24 ชม. หลังมี"บึ้ม" ในกรุงเทพฯ

กอ.รมน.ตาก-ตำรวจ-ทหาร-ปกครอง ออกตรวจความ สงบเรียบร้อย ในพื้นที่ 24 ชม. หลังมี”บึ้ม” ในกรุงเทพฯ

     นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)จังหวัดตาก ได้มีหนังสือด่วนแจ้งไปถึง พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก – พล.ต.ณรัช สิงห์ป ภาภร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 ตาก -พ.อ.เสมา มังมติ รอง.ผอ.กอ.รมน.ตาก พร้อม ฝ่าย ทหาร นำโดย พ.อ.ไมตรี ชูปรีชา ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด-ร.ท.กฤษฎา พินิจววษ์ รองหัวหน้าการข่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)จังหวัดตาก และหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทุกแห่ง นายอำเภอทุกอำเภอ นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายก.อบจ.ตาก -ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด -นายอนันทชัย ทวีเกื้อกูลกืจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก โดยหนังสือระบุว่าด้วยเนื่องจากปรากฏการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1 -2 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมาส่งผลให้ประชาชนส่วนหนึ่งได้รับความบาดเจ็บและเกิดความเสียหาย ต่อทรัพย์สิน กอ.รมน. จังหวัดตาก จึงขอให้ กอ.รมน.- ตำรวจ ทหาร ปกครอง ได่ดำเนินการและให้ถือปฏิบัติตามแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง -.กำชับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายในการอยู่เวรรักษาความปลอดภัยของสถานที่ ราชการ รวมถึงสถานที่สำคัญอื่นในพื้นที่ให้ปรับเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่รวมถึงให้สามารถติดต่อสื่อสารได้ ตลอดเวลา-หากปรากฏสถานการณ์ฉุกเฉินหรือเหตุการณ์สำคัญ ให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบทางโทรศัพท์ โดยทันที ควบคู่กับการรายงานทางกลุ่มไลน์ที่เกี่ยวข้อง และรายงานทางเอกสารในโอกาสต่อไป โดยสามารถดาวน์โหลดรายละเอียดหนังสือสั่งการได้ทางระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งนี้ สำหรับอำเภอขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ให้รับทราบด้วย

     สำหรับในพื้นที่ชานแดนไทย-เมียนมา พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่านแม่สอด)-พ.ต.อ.สุพล ร่วมสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด -นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้มอบหมายให้นายกันต์พงษ์ พิพัฒมนตรีกุล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง อำเภอแม่สอด ร่วมกับ พ.ต.ท.ศรายุ ดีมั่น สวป.สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ด่านตม.จังหวัดตาก-กองร้อย ตชด.346 -ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบ ที่ 14 (ฉก.ร.14) และสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.แม่สอด 3 ออกตรวจตราดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณสถานที่ราชการ ห้างสรรพสินค้า และสถานที่สำคัญ ในพื้นที่อำเภอแม่สอด เพิ่อสอดส่องดูแลเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอแม่สอด จำนวน 6 แห่ง ดังนี้
1. สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอแม่สอด
2. ท่าอากาศยานนานาชาติแม่สอด
3. สะพานมิตรภาพไทย – เมียนมา (แห่งที่ 1)
4. โรงพยาบาลแม่สอด
5. ที่ว่าการอำเภอแม่สอด
6. ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

      ซึ่งจากการออกทำงาน ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหตุการณ์ปกติ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เขาจะมีอาการออกปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS