ข่าวแม่สอด : จับหนุ่มหลอกเช่า จยย.แล้วนำไปขายผ่านเว็บไซต์หรือลูกค้าแม่สอด

จับหนุ่มหลอกเช่า จยย.แล้วนำไปขายผ่านเว็บไซต์หรือลูกค้าแม่สอด

       ตำรวจกองปราบ ตามรวบหนุ่มขอนแก่นหลอกเช่ารถจักรยานยนต์แล้วเชิดหนี ก่อนนำไปประกาศขายในเว็บไซต์ หลังรู้ถูกออกหมายจับ 5 หมาย หนีไปบวชแล้วสึกออกมาทำงาน แต่ไปไม่รอดถูกตามจับได้ 

       วันนี้ (12 มี.ค.) ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ต.พลปพัฒน์ ภู่พูลทรัพย์ สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายศุภเกียรติ บุตนุ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 5 ต.ดงเมืองแอม อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ ฝ.1827/60 ลงวันที่ 13 พ.ย. 60 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน, ผู้ต้องหาไม่มาตามศาลกำหนดนัด” ได้บริเวณหน้าอาคารไนซ์ 1 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม.

       ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายศุภเกียรติ มีพฤติการณ์หลอกเช่ารถ จยย.ตามร้านเช่ารถต่างๆ ตามพื้นที่ต่างจังหวัด ก่อนจะเชิดหนีหายไปลงประกาศขายต่อในเว็บไซต์ หรือนำไปขายต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่แม่สอดเพื่อส่งไปขายต่อยังประเทศเพื่อนบ้านอีกทอดหนึ่ง ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง มีหมายจับติดตัวในคดีลักษณะดังกล่าวรวม 6 หมายจับ และเคยถูกจับกุมตัวในคดีลักษณะเดียวกันนี้มาแล้ว 3 ครั้ง

       อย่างไรก็ตาม ระยะหลังผู้ต้องหาเริ่มรู้ตัวว่ามีหมายจับติดตัวหลายคดีจึงหลบหนีไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ขอนแก่น รอจนเรื่องเงียบจึงสึกออกมาทำงานอยู่ในพื้นที่ กทม.จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

      จากการสอบสวนนายศุภเกียรติ ให้การรับสารภาพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง ศาลจังหวัดขอนแก่น ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก MGR Online