จับแก๊งผัวเมีย “ปราย แม่สอด” หลอกจำนำรถขายประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวแม่สอด : กองปราบปรามตามรวบสองผัวเมียรับเป็นนายหน้ารับจำนำรถยนต์ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก หลอกจำนำรถขายประเทศเพื่อนบ้าน รู้จักกันในนาม “ปราย แม่สอด” 

        วันนี้ (30 พ.ย.) ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รักษาการ ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.พงศ์พิทักษ์ บุญบำรุง สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายพุธวัลย์ ศรีสวรรค์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/3 ม.6 ต.แม่ระมาด อ.แม่ระมาด จ.ตาก ตามหมายจับศาลแขวงพิษณุโลก ที่ 93/2560 ลงวันที่ 9 มิ.ย. 2560 ข้อหายักยอกทรัพย์ และ น.ส.พิจิตรา หล้าประเสริฐ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 ม.5 ต.แม่ระมาดอ.แม่ระมาด จ.ตาก ตามหมายจับศาลจังหวัดแม่สอด ที่ จ.55/2560 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2560 ข้อหายักยอกทรัพย์ ได้ที่บ้านเลขที่ 384 หมู่บ้านพัชราภรณ์ หมู่ 18 ซ.สุขสวัสดิ์ 62/2 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

        ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน มีอาชีพเป็นนายหน้ารับจำนำรถยนต์ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยจะรับซื้อรถที่หลุดจำหรือรถที่ได้มาแบบผิดกฎหมาย จากนั้นจะนำรถที่รับซื้อมาไปส่งให้กับนายทุนรายใหญ่ในพื้นที่ ได้ส่วนแบ่ง 20 เปอร์เซ็นต์ของราคารถที่ขายได้ นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมนำเอาชื่อบุคคลอื่นไปดาวน์รถยนต์ออกมาแล้วนำไปขายต่อ

        นอกจากนี้ น.ส.พิจิตรา ยังเป็นที่รู้จักในวงการรถหลุดจำนำบ่อนในฉายา “ปราย แม่สอด” อีกด้วย สำหรับรถที่ถูกขายนายทุนใหญ่จะส่งออกไปขายในประเทศเพื่อนบ้าน ต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองทราบว่าถูกออกหมายจับจึงได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ จนกระทั่งถูกจับกุมได้ดังกล่าวสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่านำรถที่ดาวน์มาแล้วเอาไปขายให้กับนายทุนจริง

        นอกจากนี้ จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า นายพุธวัลย์ยังมีหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชรในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และ น.ส.พิจิตรา มีหมายจับศาลจังหวัดแม่สอดอีก 10 หมายในข้อหายักยอกทรัพย์, พ.ร.บ.เช็ค, ฉ้อโกง และหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ทางพนักงานสอบสวนจึงได้ควบคุมตัวนายพุธวัลย์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ส่วน น.ส.พิจิตรา นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีต่อไป
ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก MGR Online