ชาวแม่สอดแห่ซื้อ นสพ.-หนังสือภาพประวัติศาสตร์ในหลวง รัชกาลที่9

ข่าวแม่สอด ตาก : 16 ต.ค. 2559 เวลา 09:06 ประชาชนที่แม่สอด จ.ตาก แห่เก็บหนังสือพิมพ์ และหนังสือต่างๆ ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เป็นจำนวนมาก บอกอยากเก็บภาพประวัติศาสตร์ไว้เพื่อเล่าให้ลูกหลานทราบในอนาคต

        เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ต.ค. 59 บรรยากาศที่ร้านขายหนังสือ ในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ตลอด 3 วันเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ร้านหนังสือสินสมบัติ เขตเทศบาลนครแม่สอด โดยตลอดทั้งวันมีประชาชนเดินทางมาซื้อหนังสือพิมพ์ และหนังสือต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเล่มหรือฉบับที่มีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เพื่อนำมาเป็นที่ระลึก เก็บเรื่องราว ไว้ให้ลูกหลานได้ทราบในอนาคต

         นางสายรุ้ง ยามปะโคน ชาวอำเภอแม่สอด กล่าวว่า ตนมาซื้อหนังสือพิมพ์และหนังสือที่มีภาพเรื่องราวประวัติศาสตร์ของชาติไทย โดยเฉพาะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ รวมภาพต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงงานเพื่อปวงชนชาวไทย ทั้งนี้คิดว่าถือเป็นสิ่งล้ำค่าที่จะต้องเก็บไว้เพื่อในอนาคตจะได้บอกกล่าวเรื่องราวที่น่าประทับใจให้กับลูกหลานได้.

ขอขอบคุณภาพ – เนื้อข่าวโดย ไทยรัฐ