ข่าวแม่สอด : ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด นำคณะออกเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬา “นครแม่สอดอากาซาเกมส์”

ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด นำคณะออกเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬา “นครแม่สอดอากาซาเกมส์”

      ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด นำคณะออกเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬา “นครแม่สอดอากาซาเกมส์” “NAKHONMAESOT Arkahcar Games” สุดยอดการแข่งขันกีฬา อปท.ภาคเหนือ คาดเงินสะพัดนับ 10 ล้านบาท

      เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.ฝอ นายกเทศฒนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก และคณะผู้บริหาร- สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด ออกเดินทางเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ทีม ต่างๆ ในการจัดการแข่งขันกีฬา “นครแม่สอดอากาซาเกมส์- NAKHONMAESOT Arkahcar Games” ซึ่งเป็นการแข่นขันกีฬานักเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ระดับภาคเหนือ ครั้งที่ 37 จะเป็นการแข่งขันกีฬา อปท.ที่ยิ่งใหญ่ ในปี 2562 ระหว่างวันที่ 17-26 ตุลาคม 2562 โดยเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งมีนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ทีม-และผู้ติดตาม และกองเชียร์ เดินทางมาที่นครแม่สอด จำนวนมากโดยจะมีนักกีฬาจาก 84 อปท. 84 ทีม นักกีฬากว่า 5,400 คน เจ้าหน้าที่ทีม เกือบ 2,000 คน และผู้ปกครองกองเชียร์รวมทั้งผู้ติดตาม รวมแล้ว กว่า 10,000 คน เดินทางมาร่วมการแข่งขัน ซึ่งคาดว่าจะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อย่างมาก มีเงินสะพัด นับ 10 ล้านบาท จากการนำเงินมาใช้จ่ายในพื้นที่ เช่นโรงแรมที่พัก-ร้านอาหาร-ของซื้อ ของกิน ของที่ระลึก และธุรกิจการบริการด้านต่างๆ


      นายกเทศมนตรีนครแม่สอดและคณะได้ไปชมและเชียร์พร้อมให้กำลังใจ นักกีฬาในสนามการแข่งขันต่างๆ เช่นสนามวอลเลย์บอลชายหาด-สนามเทนเบิ้นเทนนิส-สนามฟุตซอล-สนามเปตอง ฯลฯ โดยในวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2562 จะมีพิธีเปิดกีรแข่งขันอย่างเป็นทางการ ที่สนามกีฬาสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS