ข่าวแม่สอด : ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด ประชุมผู้บริหาร เดินหน้า โครงการเมกะโปรเจ๊กส์

ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด ประชุมผู้บริหาร เดินหน้า โครงการเมกะโปร์เจ๊กส์

ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด ประชุมผู้บริหาร เดินหน้า โครงการเมกะโปรเจ๊กส์ ระบบไฟฟ้าเคเบิ้ลใต้ดิน สร้างแม่สอดเมืองสะอาด สวยงาม น่าอยู่ ในเขต ศก.พิเศษ

      เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก เป็นประชุมการประชุมคณะผู้บริหารและปลัดเทศบาล ประกอบด้วยนายภิรมย์ ทองคุ้ม -นายอิงครัตน์ ตันติพงษ์ศานติ รองนายกเทศมนตรี-ว่าที่ ร.ต.ธีรยุทธ ธีระโสพิศ ปลัดเทศบาลนครแม่สอด- นายพงษ์พิพัฒน์ พยอมยนต์ หัวหน้าสำนักปลัด-ว่าที่ พ.ต.ไพฑูรย์ ปริญญาธรรมกุล รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองวิชาการ และนายอัศวิน พินิจวงษ์ สมาชิกสภาเทศบาลนครแม่สอด โดยมีการประชุมที่ห้องทำงานนายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ทั้งนี้เพื่อรายงานความคืบหน้าโครงการเมกะโปร์เจ๊กส์ ระบบไฟฟ้าเคเบิ้ลใต้ดิน ตามมติคณะรัฐมนตรี ที่เห็นชอบกรอบและงบการลงทุนของรัฐวิสาหกิจ โดยมีแผนระยะยาวการก่อสร้างเคเบิ้ลและไฟฟ้าใต้ดิน ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลนครแม่สอด ที่มีเมกะโปร์เจ๊กส์ระบบไฟฟ้าเคเบิ้ลใต้ดิน ในการปรับปรุงภูมิทัศน์นครแม่สอดให้สวยงาม ซึ่งตามข้อสั่งการของกระทรวงมหาดไทย ให้เทศบาลนครแม่สอดรับผิดชอบวงเงินลงทุนด้านโยธา และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครับผิดชอบลงทุนด้านระบบไฟฟ้า ทำให้นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ได้ประชุมผู้บริหาร- ปลัดเทศบาลและ ผู้อำนวยการกองงาน รวมทั้ง สท.นครแม่สอด เพื่อเดินหน้าโครงงการไฟฟ้าเคเบิ้ลใต้ดิน สร้างนครแม่สอดเป็นเมืองสะอาดสวยงาม เมืองน่าอยู่ มีศักยภาพสมกับเป็นเมืองสำคัญในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก(แม่สอด) โดยโครงการนี้ เทศบาลนครแม่สอด ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีศักยภาพในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ จะจัดทำบันทึกความเข้าใจและข้อตกลงร่วม MOU และ สัญญาทางปกครอง MOA ร่วมกัน เพื่อพัฒนานครแม่สอด

     ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก กล่าวว่าขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้ เพราะจะเป็นประโยชน์อย่างมาก กับคนท้องถิ่น และเป็นอีกก้าวของการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS