ข่าวแม่สอด : ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด ลงพื้นที่ 20 ชุมชน สำรวจโครงการก่อสร้างระบายน้ำหลัก

ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด ลงพื้นที่ 20 ชุมชน สำรวจโครงการก่อสร้างระบายน้ำหลัก

ดร.ฝอ นายกนครแม่สอด นำคณะผู้บริหาร-สท. ลงพื้นที่ 20 ชุมชน สำรวจโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วม

      เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2562 ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมคณะผู้บริหาร นายอิงครัตน์ ตันติพงษ์ศานติ รองนายกเทศมนตรี-นายรณกฤต ก่อประภากิจ ประธานสภาเทศบาลนครแม่สอด- นายณํฐพงษ์ สุนทรวงษ์ รองประธานสภา ฯ นายไสว มีเงิน -นายประเสริฐ หอวิจิตร-นายปาน มนติ๊บ- ดต.ประทีป สีลา-นางนภา ใจแก้วทิ-นายศุภกร แสงราช-นายสุเจตนา เพชรปราณี-นายยงยุทธ จาตุย และนายอัศวิน พินิจวงษ์ -สมาชิกสภาเทศบาล(สท.)นครแม่สอด-ว่าที่ ร.ต.ธีรยุทธ ธีระโสพิศ ปลัดเทศบาล พร้อมผู้อำนวยการกองงานที่เกี่ยวข้องและ วิศวกร-ช่าง ฯลฯ เดินทางลงพื้นที่ออกสำรวจ โครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีการลงพื้นที่ ทั้ง 20 ชุมชน เนื่องจากกรมโยธาธิการและผังเมือง จะทำงานก่อสร้างระบบระบายน้ำในพื้นที่ชุมชน ตามลำห้วยหลักในนครแม่สอด พื้นที่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก(แม่สอด) ด้วยงบประมาณหลายร้อยล้านเพื่อสร้างระบบระบายน้ำในครบในส่วนที่ขาด ให้เต็ม 100 %

     รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับโครงการต่างๆที่วางไว้ในการก่อสร้างระบบระบายน้ำในเขตเทศบาลนครแม่สอด ประกอบด้วย ปิดทางระบายน้ำไม่ให้น้ำไหลเข้าเมือง-ทำกำแพงกันดินสะพานห้วยแห้ง และประตูน้ำเปิด-ปิด- เปลี่ยนทางน้ำทุกสายไม่ให้ไหลเข้าเขตเมืองและสร้างระบบออกนอกเมืองลงสู่แม่น้ำเมยให้เร็วที่สุด โดยจะดำเนินการทุกจุดที่พบปัญหา-ซ่อมแซมถนนหนทาง ถูกน้ำกัดเซาะพัง- ขุดลำรางเดิมที่ตื้นเขินให้ลึกและกว้างเพื่อระบายน้ำให้คล่องตัว- การสร้างบันได ลงกำแพง-การติดตั้งแสงสว่าง ราวแนวกันดิน และการแก้ไขปัญหาน้ำและระบบระบายน้ำแบบเบ็ดเสร็จ ฯลฯ

     ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า เทศบาลนครแม่สอด เรายืนยันความพร้อมในการดำเนินโครงการ และของขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี-รัฐบาล คณะรัฐมนตรี- สส. สว. กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย ที่ได้สนับสนุนงบประมาณให้เทศฐาลนครแม่สอด ในการจัดทำโครงการ ก่อสร้างระบบระบายน้ำหลักเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วม ในพื้นที่ชุมชนนครแม่สอด

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก maesotmedia