ข่าวทั่วไป : ถ.มิตรภาพ แน่นมาก คนเริ่มทยอยกลับบ้านปีใหม่ แน่นทั้งสายเหนือ-อีสาน

ถ.มิตรภาพ แน่นมาก คนเริ่มทยอยกลับบ้านปีใหม่ แน่นทั้งสายเหนือ-อีสาน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @js100radio

       เผยภาพการจราจรเส้นทางออกต่างจังหวัด เริ่มมีปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะ ถ.มิตรภาพ หลังประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาล่วงหน้าช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งสายเหนือและสายอีสาน 

       วันที่ 27 ธันวาคม 2561 สำนักข่าวไทย รายงานบรรยากาศการจราจร ที่ จ.นครราชสีมา เส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน  โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ ขาออก ช่วงเขื่อนลำตะคอง อ.สีคิ้ว พบว่าปริมาณรถเริ่มหนาแน่นแล้ว และยังส่งผลให้บริเวณถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ซึ่งรับรถจากถนนมิตรภาพ การจราจรชะลอตัวเช่นกัน เนื่องจากมีการกั้นแบริเออร์สร้างทางลงถนนมอเตอร์เวย์อีสานสายใหม่ ระยะทาง 1 กิโลเมตร อีกทั้งมีการลดช่องจราจรเหลือ 2 เลน และต้องจำกัดความเร็วเพียง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

       ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรนครราชสีมา ได้แนะเส้นทางเลี่ยงรถติดเมื่อเข้าสู่ภาคอีสาน โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ ให้เลี่ยงไปใช้ทางหลวงหมายเลข 21 สระบุรี-ด่านขุนทด-นครราชสีมา หรือใช้เส้นทางปากช่อง-สีคิ้ว, หรือเส้นทางถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-วังน้ำเขียว แทน

          ส่วนที่ จ.ขอนแก่น ปริมาณรถเริ่มมากขึ้นกว่าปกติ เนื่องจากรับรถจาก จ.นครราชสีมา แต่จุดที่น่าเป็นห่วงคือแนวก่อสร้างรถไฟรางคู่ที่อาจทำให้การจราจรชะลอตัว จึงมีการสั่งให้เร่งแก้ไขโดยด่วน เพราะมีรถติดสะสมไม่ต่ำกว่า 1 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังมีการปิดจุดกลับรถก่อนถึงเขื่อนอุบลรัตน์เพิ่มเติมด้วย

       ขณะที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สระแก้ว ร่วมเปิดเส้นทางพิเศษ “ช่องเขาตะกิ่ว” ซึ่งเชื่อมระหว่าง อ.โนนดินแดง และ อ.ตาพระยา เพื่อเป็นเส้นทางเลี่ยงให้กับประชาชนที่เดินทางมาจากภาคตะวันออกไปยังภาคอีสานตอนล่าง เพื่อหวังลดปริมาณรถจากถนนสายหลัก โดยทางเลี่ยงช่องเขาตะกิ่วนั้นได้เปิดเป็นกรณีพิเศษ เพราะปกติแล้วจะไม่ให้สัญจรผ่าน เนื่องจากเป็นถนนสายความมั่นคง

          สำหรับเส้นทางขึ้นเหนือ พบว่ามีปริมาณรถมากแต่ยังคล่องตัวอยู่ แต่คาดว่าเย็นนี้จะมีปริมาณรถมากกว่าเดิม จึงแนะให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนสายอ่างทอง-สิงห์บุรี สายเก่าแทน

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ kapook,สำนักข่าวไทย,ทวิตเตอร์ @js100radio