ข่าวแม่สอด : ทหาร ฉก.ร.14 เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยบ้านนุโพ เสียหายกว่า 100 หลัง

ทหาร ฉก.ร.14 เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยบ้านนุโพ เสียหายกว่า 100 หลัง

ทหาร ฉก.ร.14 ส่งกำลัง เข้าช่วยเหลือผู้หนีภัยสงคราม ประสบอัคคีภัย พื้นที่พักพิงบ้านนุโพ – เสียหายประมาณ 100 หลัง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

       เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2562 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด ร้อย.ร.1412 ได้รับคำสั่งให้เข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้หนีภัยจากการสู้รบที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ในบริเวณพื้นที่พักพิง ผู้หลบหนีภัยจากการสู้รบบ้านนุโพ (MT 648526) ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งถูกเพลิงลุกลามไหม้ที่พักอาศัยของผู้หนีภัยสงคราม . จากพื้นที่โซน 16 A และลุกลามไปยัง พื้นที่โซน 16 B ซึ่งมีบ้านเรือนฯ ได้รับความเสียหายในเบื้องต้น ปรากฏว่ามี บ้านเรือนและที่พักสงฆ์จำนวนประมาณ 100 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายไฟไหม้หมด โดยสาเหตุเกิดจากการก่อไฟเตาถ่านสำหรับหุงหาอาหาร แล้วลุกลามเกิดเป็นเพลิงไหม้ และบ้านเรือนอยู่ติดๆกัน ทำให้เสียหายนับ 100 หลังคาเรือน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด
       การปฏิบัติของหน่วย ทหาร ร้อย.ร.1412 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด ได้จัดกำลังพล ร่วมกับหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งทำการอพยพผู้หนีภัยสงคราม มายังพื้นที่ปลอดภัยในขั้นต้น ณ บริเวณหน่วยพิทักษ์ป่าบ้านนุโพ และเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทั้งหมดแล้ว

       หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด ได้ประสานกับฝ่ายปกครองจังหวัดตาก ในการเข้าไปช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ทั้งระยะสั้น และระยะยาว แล้ว รวมทั้งให้ ทหาร-และ ฝ่ายปกครองดูแลช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS