ข่าวแม่สอด : ทหาร ตำรวจ ปกครอง ปิดล้อมกวาดล้างแรงงานผิดกฎหมาย

        เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2560 พ.อ.กิตติพงศ์ ชื่นใจชน ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 14 แม่สอดนำกำลังทหาร ร่วม กับ นายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ระมาด ตำรวจตระเวนชายแดน 345 แม่ระมาด ทหารพราน กองร้อย 3507 และ อส.อ.แม่ระมาด สนธิกำลังพร้อมอาวุธครบมือ กว่า 70 นาย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น ชุมชนที่พักคนต่างด้าว ท้ายหมู่บ้านแม่จะเราสองแคว หมู่ 3 ต.แม่จะเรา อ.แม่ระมาด

        พบคนต่างด้าวจำนวนกว่า 100 ราย ที่ลักลอบเจ้ามาพักอาศัยอยู่ในกระท่อมปลูกสร้างลักษณะชั่วคราว ระหว่างเข้าปฏิบัติการจับกุมนั้นมีแรงงานต่างด้าวบางส่วนวิ่งหลบหนีเข้าป่า

        จากการตรวจสอบพบคนต่างด้าวไม่มีหลักฐานเอกสารการได้รับอนุญาตเข้าเมืองโดยชอบด้วยกฎหมาย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.แม่ระมาด.จ.ตาก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและตำรวจจะทำการสืบสวน สอบสวน หาเจ้าของที่ดินที่ให้แรงงานต่างด้าว สร้างเพิงพักที่พักพิงฯ ต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ จะดำเนินการอย่างเข้มข้นและเข้มงวดในการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ตามนโยบายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งขาติ(คสช.)อย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ: AEC อาเซียน NEWS