ข่าวตาก : นักปั่นจักรยานกว่า 500 คน ลงสนาม “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18”

นักปั่นจักรยานกว่า 500 คน ลงสนาม “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18”

นักปั่นจักรยานกว่า 500 คน ลงสนามประลองความแข็งแกร่งระยะทาง 60 กม. ในกิจกรรม ““เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18”

     เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ที่บริเวณศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก ร่วมกับจังหวัดตาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก จัดการแข่งขันจักรยาน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” ประจำปี 2562 โดยมีนายวรานนท์ ยิ้มมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดการแข่งขันประเภทเสือภูเขาทางไกล ระยะทาง 60 กิโลเมตร จากจังหวัดตาก ถึงสันเขื่อนภูมิพล ร่วมด้วยนายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตาก นายสุชีพ มีถม ผู้อำนวยการเขื่อนภูมิพล กฟผ. โดยมีนักปั่นจักรยานเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 500 คน

     การแข่งขันจักรยานเขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18 ” ประจำปี 2562 เป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนให้ประชาชนออกกำลังกาย ซึ่งนักปั่นจักรยานที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้สัมผัสเส้นทางการแข่งขันที่ท้าทาย แต่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่มีความปลอดภัย และถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของสนามแข่งขันเสือภูเขาที่กำหนด ความพิเศษ คือจุด Finished ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณสันเขื่อนภูมิพล ด้วยเส้นทางที่ลาดชันและคดเคี้ยว นักปั่นฯจะต้องใช้พละกำลังมากเป็นพิเศษ ถือเป็นความท้าทายในการพิชิตเส้นชัย นอกจากนี้นักปั่นฯทุกคนยังได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามระหว่างเส้นทางและภายในเขื่อนภูมิพลอีกด้วย

      สำหรับการแข่งขันจักรยาน “เขื่อนภูมิพล เสือภูเขานานาชาติ ครั้งที่ 18” จัดระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคม 2562 แบ่งการแข่งขันเป็น 4 ประเภท คือ 1.ประเภทเสือภูเขาทางไกล ระยะทาง 60 กิโลเมตร จากจังหวัดตาก ถึงสันเขื่อนภูมิพล 2.ประเภทเสือภูเขานานาชาติ Cross Country (เส้นทางแบบวิบาก) ระยะทาง 36 กิโลเมตร และ 20 กิโลเมตร ใช้เส้นทางโดยรอบเขื่อนภูมิพล 3.ประเภทเสือภูเขานานาชาติครอบครัว ระยะทาง 18 กิโลเมตร และ 4.ประเภทเสือท่องเที่ยวท้องถิ่น ระยะทาง 20 กิโลเมตร ใช้เส้นทางโดยรอบเขื่อนภูมิพล

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS