ข่าวแม่สอด: นายกนครแม่สอด ทำ MOU ความร่วมมือสร้างสรรค์และส่งเสริมแหล่งการเรียนรู้ชุมชน

นายกนครแม่สอด ทำ MOU ความร่วมมือสร้างสรรค์และส่งเสริมแหล่งการเรียนรู้ชุมชน

นายกนครแม่สอด ทำ MOU ความร่วมมือสร้างสรรค์และส่งเสริมแหล่งการเรียนรู้ชุมชน กับ สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK PARK

       เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก พร้อม นายภิรมย์ ทองคุ้ม รองนายกเทศมนตรีฯ นายณัธนัย ชินสรนันท์ เลขานุการนายกเทศมนตรี ร่วมประชุม กับนายกิตติรัตน์ ปิติพานิช รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ และผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนรู้ และคณะจากสำนักงานบริหารและพัฒนา -TK PARK โดยมีสมาชิกสภาเทศบาล(สท.)นครแม่สอด เข้าร่วมประชุมและเป็นสักขีพยานความร่วมมือ MOU ซึ่งบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน)กับเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก ที่ห้องประชุม AEC ชั้น 2 สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด หลังแรก อ.แม่สอด จ.ตาก

      ซึ่งบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน)กับเทศบาลนครแม่สอด จังหวัดตาก เป็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ร่วมโดยมีความประสงค์จะร่วมมือกันในการดำเนินโครงการ “อุทยานการเรียนรู้นครแม่สอด” และมีวัตถุประสงค์ ของ MOU เพื่อปลูกฝังและส่งเสริม นิสัยรักการอ่าน การแสวงหาความรู้ และการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิต ให้แก่ เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปในจังหวัดตาก ตลอดจนเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินงานระหว่างกัน อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบุคคล องค์กร และสังคมส่วนรวมต่อไป และเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ได้กำหนดไว้ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ ในการดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ สบร. ได้มอบหมายให้ “สถาบันอุทยานการเรียนรู้ (TK park) มีหน้าที่เป็นแหล่งการเรียนรู้ที่เน้นการปลูกฝังและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน มีนิสัยรักการอ่าน การแสวงหาความรู้ การเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิตเป็นผู้ดำเนินการ ดังนั้น เพื่อให้ความร่วมมือในการดำเนินงานของทั้งสองฝ่ายเป็นไปอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ ทั้งสองฝ่ายจึงทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ สำหรับแนวทางและขอบเขตความร่วมมือ นั้นทั้งสองฝ่ายตกลงกันว่า “อุทยานการเรียนรู้นครแม่สอด” เป็นหนึ่งในเครือข่ายของอุทยานการเรียนรู้ (TK park) -การร่วมมือกันสร้างสรรค์และส่งเสริมพัฒนาการดำเนินงานและบริหารจัดการ “อุทยานการเรียนรู้นครแม่สอด” ให้ดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง-การแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์ความรู้ของแต่ละฝ่าย เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการและการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการอ่านการเรียนรู้ของทั้งสองฝ่ายให้มีความหลากหลายและมีประสิทธิภาพ – เพื่อสร้างสรรค์และส่งเสริมแหล่งเรียนรู้ที่เน้นการปลูกฝังและส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน และการแสวงหาความรู้ในบรรยากาศการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ ทันสมัย และส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีนิสัยรักการอ่าน การแสวงหาความรู้ และการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ตลอดชีวิต – เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนมีโอกาส พัฒนา แลกเปลี่ยนและแสดงผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งสามารถสร้างนวัตกรรม ผลผลิต หรือชิ้นงานจากการผสมผสานด้านศิลปะ วัฒนธรรม ค่านิยมหรือวิถีชีวิต นวัตกรรม วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ในรูปแบบที่หลากหลาย – เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์ความรู้เพื่อนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพของเด็ก เยาวชน และประชาชน

     บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ เป็นการดำเนินงานร่วมกันในลักษณะการให้ความสนับสนุนและช่วยเหลือของแต่ละฝ่ายเพื่อให้ “อุทยานการเรียนรู้นครแม่สอด” สามารถดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์ การดำเนินการตามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้ จึงไม่ก่อให้เกิดภาระผูกพันหรือความรับผิดชอบใด ๆ ในหน้าที่ของแต่ละฝ่ายที่กำหนดไว้ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS