ข่าวตาก : นายก อบจ.ตาก ตั้ง “เอิร์ธ” ลูกชาย เป็น รองนายก อบจ. ให้คนรุ่นใหม่ เดินหน้าทำงาน

นายก อบจ.ตาก ตั้ง “เอิร์ธ” ลูกชาย เป็น รองนายก อบจ. ให้คนรุ่นใหม่ เดินหน้าทำงาน

      วันนี้ (28 มิ.ย.62) ว่าที่ ดร.ฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ “เอิร์ธ” รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด( อบจ.)ตาก คนใหม่ป้ายแดง เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการสร้างอาชีพเพื่อรองรับประชาคมอาเซียน AEC รุ่นที่ 3 โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ กว่า 150 คน ที่ห้องประชุม อบจ.ตาก อ.เมือง จ.ตาก ซึ่งการประกาศตัวเป็น รองนายก อบจ.ตาก ของว่าที่ ดร.ฑีฆะพล หรือ รองเอิร์ธ สร้างความฮือฮา อย่างมาก คอการเมืองมองว่า รองเอิร์ธ ในวัยเพียง 30 ต้นๆ จะเป็นคนรุ่นใหม่ เลือดใหม่ กลุ่มยังบลัดที่จะเข้ามาทำงานแทนบิดา คือ นายณัฐวุฒิ

     รายงานข่าวแจ้งว่า ว่าที่ ดร.ฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ หรือ “เอิร์ธ” เด็กหนุ่มคนรุ่นใหม่ ยังบลัด เป็นอดีตผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตาก เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ เป็นลุกชายคนสุดท้องของนายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายก.อบจ.ตาก ภายหลังพลาดหวังจากการเป็น สส. โดยแพ้แชมป์เก่า สส.ทุกสมัย นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายณัฐวุฒิ จึงแต่งตั้งว่าที่ ดร.ฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ “เอิร์ธ” ลูกชายมาเป็น รอง นายก.อบจ.ตาก แทนนายภาคภูมิ บูลย์ประมุข “สส.ปั้น” อดีต รอง.นายก.อบจ.ตาก ที่ได้รับเลือกตั้ง เป็น สส.ตาก เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ทำให้ ตำแหน่ง รอง นายก อบจ.ตาก ว่าง และ นายก อบจ.ตาก ได้แต่งตั้ง ว่าที่ ดร.ฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ หรือ “เอิร์ธ” มาดำรงตำแหน่งแทน สำหรับนายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายก.อบจ.ตาก นั้นเป็นครอบครัว สายเลือดนักการเมืองที่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทั้งสิ้น ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ เป็น นายก อบจ.ตาก ส่วน ลูกชาย 3 คน คิอ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ สส.เฟิร์ส เป็น สส.ตาก เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ- คนที่ 2 นายอนันตชัย ทวีเกื้อกูลกิจ หรือนายกโบ๊ต เป็นนายกเทศมนตรีเมืองตาก- และคนที่ 3 ว่าที่ ดร.ฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ หรือ “รองเอิร์ธ” เป็น รอง นายก.อบจ.ตาก คนใหม่ล่าสุด

      รายงานข่าวแจ้งว่า มีกระแสข่าวกระหึ่มไปทั่วเมืองตาก ว่า นายก.อบจ.ตาก อาจจะให้ รองเอิร์ธ ลูกชายคนเล็ก มาทำงานการเมืองในตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดใน อบจ.แทน เพราะว่าเป็นคนรุ่นใหม่ มีแนวคิดใหม่ๆ- กล้าคิด- กล้าทำ-กล้านำ เป็นเด็กเลือดใหม่ ยุคใหม่ อย่างไรก็ตามทางผู้ใก้ลชิดของ นายก อบจ.ตาก บอกว่า เรื่องนี้ ยังไม่จริง เรื่องจริงคือ นายก อบจ.ตาก แต่งตั้ง ว่าที่ ดร.ฑีฆะพล ทวีเกื้อกูลกิจ หรือ “รองเอิร์ธ” เป็น รอง นายก.อบจ.ตาก เท่านั้น ข่าวลืออื่นๆ ยังไม่ชัดเจน

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก สยามรัฐ