ข่าวแม่สอด : บุกรวบ 2 สาวต่างด้าว ค้าทารกแฝดกลางแม่สอด พบเตรียมแยกส่งขายกรุงเทพฯ

บุกรวบ 2 สาวต่างด้าว ค้าทารกแฝดกลางแม่สอด พบเตรียมแยกส่งขายกรุงเทพฯ

       ตำรวจ สภ.แม่สอด พร้อมเจ้าหน้าที่ พม.ตาก บุกรวบสองหญิงสาวต่างด้าว ช่วยเหลือทารกฝาแฝดอายุเดือนเศษ เบื้องต้นพบเบาะแสซื้อไว้เตรียมแยกส่งขายกรุงเทพฯ แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธอ้างลูกญาติฝากเลี้ยง
วันนี้ (24 ต.ค.) พ.ต.อ.มานัส ศรประพันธ์ รอง ผบก.ภ.ตาก รักษาราชการแทน ผกก.สภ.แม่สอด สั่งการให้ พ.ต.ท.เกรียงเดช ชัยบรรณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่สอด พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดตาก วางแผนเข้าช่วยเหลือเด็กทารกฝาแฝดสองคน หลังสืบทราบว่ามีการซื้อขายเด็กทารกเพื่อเตรียมส่งกรุงเทพฯ

        จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านเช่าที่สร้างติดหลังหลายหลัง ภายในบริเวณบ้านเลขที่ 34/11 ถนนแม่สอด-แม่ตาว เขตเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก พบ น.ส.ยูมาบี ไม่มีนามสกุล อายุ 42 ปี และนางดอล่าจี ไม่นามสกุล อายุ 60 ปี บุคคลต่างด้าวที่ไม่มีเอกสารการเข้าเมืองโดยถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักพบเด็กทารกฝาแฝด เพศหญิง ผิวพรรณหน้าตาดี อายุเพียง 1 เดือนเศษ ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าอ้อมสีขาวพันรอบตัว โดยข้างตัวทารกยังพบขวดนม และนมที่ใช้เลี้ยงทารกแรกเกิดอยู่ด้วย จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

        เบื้องต้นทั้งสองยังให้การปฏิเสธและกล่าวอ้างว่าเด็กทารกทั้งสองเป็นลูกของญาติที่นำมาฝากให้เลี้ยง แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำให้การที่ยังวกวน จึงควบคุมตัวไปสอบสวนอย่างละเอียดผ่านล่ามแปลภาษาที่ สภ.แม่สอด

        เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกล่าวว่า จากการสืบสวนเชิงลึกเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากพลเมืองดี ก่อนส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่มานานหลายเดือน จนทราบแหล่งที่อยู่ของผู้ต้องหาทั้งสอง แนวทางสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ได้ร่วมกับคนต่างด้าวที่คาดว่าเป็นมารดาเด็กได้ตกลงซื้อขายเด็กทารกโดยมีการจ่ายเงินเป็นค่าตอบแทนไปจำนวน 1 หมื่นบาท จากนั้นผู้ต้องหาทั้งสองจะวางแผนแยกตัวเด็กฝาแฝดทั้งสองเตรียมส่งไปที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คน แต่ยังไม่ทันได้ส่งตัวเด็กก็ถูกเจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจสอบและจับกุมตัวเสียก่อน ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวทารกทั้งสองไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลแม่สอด พร้อมให้ความดูแลอย่างดี

        เบื้องต้นตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองว่า ซื้อหรือรับตัวเด็กซึ่งถูกพรากไปจากมารดาโดยทุจริต ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การปฏิเสธ และยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อมูลเชิงลึก

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก MGR Online