ข่าวแม่สอด : ปกครอง ทหาร อ.ท่าสองยาง ตรวจไม่พบร่องรอยลักลอบเผาป่าในเขตไทย

ปกครอง ทหาร อ.ท่าสองยาง ตรวจไม่พบร่องรอยลักลอบเผาป่าในเขตไทย
ปกครอง ทหาร อ.ท่าสองยาง ตรวจไม่พบร่องรอยลักลอบเผาป่าในเขตไทย

     ใช้เครื่องวัดเครื่องตรวจจุดความร้อน (Hotspot) พบในฝั่งตรงข้ามฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เบื้องต้นประสานไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ให้ช่วยกันดูแล ป้องกัน เพราะมีผลกระทบจากหมอกควันไฟป่า ร่วมกัน

     เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2562 นายประทีป โพธิ์เที้ยม นายอำเภอท่าสองยาง ได้ส่งปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วย กองร้อย ทพ.3506 หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ตก.1 อุทยานแห่งชาติแม่เมย

     กองร้อย อส.อ.ท่าสองยางที่ 4 เข้าตรวจสอบจุดความร้อน (Hotspot) ที่เกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน2 เวลา 13.20 น. ตรวจพบจุดความร้อน 1 จุด ที่พิกัด E396581 N1931703 ในเขต ป่าสงวนแห่งชาติ ผลการตรวจสอบปรากฏว่า จุดความร้อนตามพิกัดที่รับแจ้งดังกล่าว อยู่ในกลางทุ่งนาบ้านแม่สลิดน้อย หมู่.3 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก และได้ร่วมกันตรวจสอบบริเวณรอบ ๆ แล้วไม่พบร่องรอยการถูกไฟไหม้ ในบริเวณดังกล่าวข้างต้น

     นายอำเภอท่าสองยาง กล่าวว่า ได้สั่งการให้ปลัดอำเภอ ฯ หัวหน้าทีม ตรวจสอบร่องรอยการเกิดไฟป่า โดยใช้เครื่องมือชี้วัด พบว่า มีร่องรอยการเกิดไฟไหม้ฝั่งประเทศเมียนมา ตรงข้ามบ้านแม่สลิดน้อย ม.3 ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง

    จังหวัดตาก จึงได้ขอความร่วมมือไปยังฝ่ายทหารฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อขอความร่วมมือในการปกป้องป้องกันการเผาป่า เชื่อว่า ปัญหาการเกิดการไฟป่า ปัญหาหมอกควันในพื้นที่จะลดลงได้ เพราะเรามีความสัมพันธ์ ที่ดีต่อกัน.

เศรษฐชาติ แหงมงาม/ตาก