ข่าวแม่สอด : ผกก.สภ.พบพระ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน นำผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ทำแผน

      ผกก.สภ.พบพระ พร้อมตำรวจชุดสืบสวน นำ ผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

      เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.พบพระ จังหวัดตาก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พบพระ นำตัวนายเซนโกอ่าว อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ว่าได้ลงมือฆ่านายวิน อายุ 25 ปี ภายหลังตำรวจชุดสืบสวนสามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้

     รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวน-สอบสวน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ่ทราบว่าคนตายนอนจมน้ำอยู่ในคลอง จึงได้นำศพขึ้นมาตรวจสอบ พบร่องรอยถูกแทงที่บริเวณหน้าอกข้างขวาและบริเวณลำคอ ขาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 5 – 6 ชม. จากการสืบสวน ผู้ตาย คือนายวิน เป็นชายชาวพม่า โดยทำงานอยู่ที่ร้านพีพีบริการ ในตัวอำเภอพบพระ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปสอบถาม ทำให้ทราบว่าเมื่อวันที่ 15 ส.ค.2560 กลางดึก นายวิน ไม่มีนามสกุล ได้ขับรถจักรยานยนต์ ไปส่งเพื่อนชาวพม่าทราบชื่อภายหลัง คือ นายเซ็นโกอ่องหรืออ่าวอ่าว อายุ 22 ปี ไม่มีนามสกุล ชายชาวพม่า ที่บ้านพักบริเวณ ม.3 ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก และได้หายตัวไปไม่กลับมาร้าน จนมีคนมาแจ้งว่าพบศพดังกล่าว เมื่อทราบชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปสอบถามนายเซ็งโกอ่องหรืออ่าวอ่าว ที่บ้านพัก ม.3 ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก พบตัวนายเซ็งโกอ่องหรืออ่าวอ่าวอยู่ที่บ้านพัก จึงได้นำตัวมาตรวจสอบจากการสืบสวนนายเซ็งโกอ่องหรืออ่าวอ่าว ให้การรับสารภาพว่า เมื่อคืนได้ไปที่ร้านพีพีบริการ เพื่อให้นายวิน ไม่มีนามสกุล(ผู้ตาย) ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ ไปส่งที่บ้านพัก ระหว่างทางไปบ้านผากะเจ้อ ถึง บ้านพัก ได้ออกอุบายว่าปวดปัสสาวะ จึงขอให้นายวิน ไม่มีนามสกุล(ผู้ตาย) จอดรถจักรยานยนต์บริเวณข้างทาง จากนั้นนายเซ็นโกอ่องหรืออ่าวอ่าว ได้ใช้อาวุธมีดที่เตรียมมาแทงไปที่นายวิน(ผู้ตาย) จำนวน 3 ครั้ง จนทำให้นายวิน ล้มนอนลง นายเซ็งโกอ่องหรืออ่าวอ่าว เห็นว่านายวิน ไม่มีนามสกุล(ผู้ตาย) น่าจะเสียชีวิตแล้ว จึงนำศพนายวิน ไม่มีนามสกุล(ผู้ตาย) ไปทิ้งบริเวณคลองน้ำ ทางไปผากระเจ้อ ม.3 ต.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก และนำรถจักรยานยนต์ ของผู้ตายขับขี่ไปซ่อนที่บริเวณไร่ข้าวโพดข้างทาง ทางไปบ้านผากะเจ้อ ม.3 ต.พบพระ อ.พบพระ ส่วนมีดของกลางที่ใช้ก่อเหตุได้นำไปซุกซ่อนที่บ้านพักของตนเอง

      สอบถามเหตุจูงใจทราบว่า นายเซ็งโกอ่องหรืออ่าวอ่าว ไม่มีนามสกุล(ชายชาวพม่า) ต้องการนำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปขาย และเคยมีเรื่องโกรธเคืองกัน จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อหาและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูล –ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS