ข่าวแม่สอด : ผกก.แมน ด่าน ตม.ตาก(แม่สอด) จับผู้หลบหนีเข้าเมืองผิดกม. 108 ราย

       “Superman” ผกก.แมน ด่าน ตม.ตาก(แม่สอด) ย้ำชัดเพิ่มความเข้มข้นและเข้มงวดในการจับกุมแรงงานที่ผิดกฎหมาย หลัง เปิดยุทธการ ระดมกวาดล้างอาชญากรรม-การค้ามนุษย์ และการกระทำผิดกฎหมาย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561- จับ ผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 108 ราย ชาย 48 คน หญิง 60 คน

        เมื่อเช้ามืดวันที่ 4 เมษายน 2561 พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป “Superman” ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) เป็นประธานปล่อยแถวระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ด่าน ตม.ตาก- ตำรวจ สภ.แม่สอด-หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 (แม่สอด)- ตำรวจท่องเที่ยว-ตำรวจตระเวนชายแดน 346 – อส.อ.แม่สอด ทั้งนี้ เพื่อป้องกัน ปราบปรามกวาดล้างอาชญากรรม-การค้ามนุษย์ และการกระทำผิดกฎหมาย ในช่วงเทศกาลมหาสงกรานต์ ประจำปี 2561 โดยมีการปล่อยแถวที่หน้าสำนักงานด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่านแม่สอด) อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีการสนธิกำลังร่วมฝ่ายความมั่นคง ในการเปิดยุทธการระดมกวาดล้างอาชญากรรมครั้งนี้ ในส่วนของ ตำรวจ สภ.แม่สอด นั้น พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.แม่สอด ได้ส่งตำรวจชุดป้องกันปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.ยุทธนันท์ จันทร์เนตร สารวัตรป้องกันปราบปราม และชุดปราบปรามยาเสพติด(ปส.) นำโดย พ.ต.ต.ศรายุ ดีมั่น สารวัตรปราบปราม ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าชุด ปส. สภ.แม่สอด รวมทั้งชุดสืบสวน เข้าร่วมปฎิบัติการ- และในส่วนของตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตาก(แม่สอด) ได้เข้าร่วมสนธิกำลัง เช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกตรวจค้น แหล่งเป้าหมาย ที่ได้มีการสืบสวนสอบสวน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนหน้านี้ไปแล้วเบื้องต้น ทั้งข้อมูลความผิดด้านการค้ายาเสพติด-การค้ามนุษย์-การกระทำผิดกฎหมาย อื่นๆ รวมทั้งการติดตามกลุ่มบุคคลที่ได้กระทำผิดและหนีหมายจับ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายเพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีในห้วงเวลานี้ให้ได้ สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้เบื้องต้นจับกุมผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 108 ราย เป็น ชาย 48 คน หญิง 60 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงปฎิบัติงานกันอยู่อย่างต่อเนื่อง ตามเป้าหมายที่ล่อแหลม และการสืบสวนยาเสพติดและการค้ามนุษย์ และสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท

      พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป “Superman” ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) กล่าวว่า นับจากนี้ไป ด่าน ตม.ตาก(แม่สอด) จะมีมาตรการเพิ่มความเข้มข้นและเข้มงวดในการจับกุมแรงงานที่ผิดกฎหมาย และบุคคลต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองให้มากขึ้น และอย่างต่อเนื่อง

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS