ข่าวตาก : ผบก.ตาก จับแล้ว! หนุ่มทุบทำลายรูปปั้นสิ่งสักการบูชาบริเวณเจดีย์ยุทธหัตถี

ผบก.ตาก จับแล้ว! หนุ่มทุบทำลายรูปปั้นสิ่งสักการบูชาบริเวณเจดีย์ยุทธหัตถี

ผบก.ตาก จับตัวได้แล้ว หนุ่มวัย 26 ปี ทุบทำลาย รูปปั้นสิ่งสักการบูชาบริเวณเจดีย์ยุทธหัตถี อ้างเครียด…นำตัวชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

      เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2561 พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์”ตาก1″ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก (ผบก.ภ.จว.ตาก)-พ.ต.อ.ศิริพงศ์ ศรีทันฐ์ ผกก.สภ.บ้านตาก , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ขอนพุดซา ผกก.สืบสวน กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตาก(กก.สส.ภ.จว.ตาก) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ตาก และ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรบ้านตาก ได้นำตัวนายวีระ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทุบทำลายรูปปั้น และสิ่งสักการบูชาบริเวณเจดีย์ยุทธหัตถี อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ บริเวณเจดีย์ยุทธหัตถี อ.บ้านตาก จ.ตาก

      พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ “ตาก1” ผบก.ภ.จว.ตาก ให้สัมภาษณ์ ว่าคดีนี้ได้นำผู้ต้องหามาชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ กรณีคนร้ายเข้าไปทุบทำลาย รูปปั้นสิ่งสักการบูชาบริเวณเจดีย์ยุทธหัตถี เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนเรื่อยมา จนทราบว่า คนร้ายคือนายวีระ อายุ 26 ปี จนกระทั่งขออนุมัติศาลจังหวัดตากออกหมายจับ และสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุด ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุแต่เพียงผู้เดียว ทำไปเพราะอาการเครียด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อไป

     รายงานข่าวแจ้งว่าก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุคนร้ายบุกทำลายสิ่งสักการบูชา ภายในโบราณสถานเสียหายกว่า 500-600 ชิ้น ที่บริเวณ เจดีย์ยุทธหัตถี หรือเจดีย์เฉลิมพระเกียรติพระเจ้ารามคำแหงมหาราช ที่ชาวบ้านทั่วไปเรียกว่า “เจดีย์ชนช้าง” ตั้งอยู่บนดอยช้าง ต.เกาะตะเภา อ.บ้านตาก จ.ตาก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านตากได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและเร่งติดตามหาคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีที่ สั่งผลกระทบด้านจิตใจต่อประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากเนื่องจากเจดีย์ดังกล่าวเป็นที่เคารพและสักการบูชาของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง และได้รุมสาปแช่งคนร้ายถูกทำลาย จนวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายมาประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS