ข่าวแม่สอด  :  ผบ.ตร.ตาก เร่งรัดคดีไฟคลอกแรงงานต่างด้าว ญาติยังไม่กลับภูมิลำเนา รอผลคดี

ตาก – ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตากเร่งรัดคดีไฟคลอกแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า ถนนสายตาก-แม่สอด ยังไม่ฟันธงสาเหตุ รอส่วนที่เกี่ยวข้อง ญาติแรงงานที่เสียชีวิตยังไม่กลับภูมิลำเนารออยู่ที่จังหวัดเมียวดี

         พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก กล่าวถึงคดีไฟคลอกแรงงานต่างด้าว สัญชาติพม่า เสียชีวิต 20 ราย บนรถบัสหมายเลขทะเบียน 3824 นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา เหตุเกิดบริเวณถนนสายตาก-แม่สอด หลักกิโลเมตรที่ 60 ปากทางเข้าอุทยานแห่งชาติตากสินมหาราช เขตตำบลแม่ท้อ อำเภอเมืองตาก

         หลังจากที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตากได้เก็บดีเอ็นเอจากบิดา มารดา และญาติๆ ของแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าที่ประสบอุบัติเหตุไฟคลอกเรียบร้อย ทางกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตากได้ประสานงาน เร่งรัดกับสำนักงานพิสูจน์หลักฐานแล้ว ซึ่งพิสูจน์หลักฐานจะรีบดำเนินการให้เร็วที่สุด จึงต้องรอผลระยะเวลาหนึ่ง หากแล้วเสร็จกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตากก็จะประสานทางญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อให้มารับศพกลับไป

         ส่วนกรณีสาเหตุของการเกิดไฟคลอกในรถบัสครั้งนี้ได้ให้ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจสอบสภาพรถยนต์และที่เกิดเหตุแล้ว กำลังรอผลการพิสูจน์อย่างเป็นทางการ เมื่อผลออกมาอย่างไรก็ต้องเป็นแบบนั้นเพราะเรื่องนี้ประชาชนให้ความสนใจมาก

         ทางด้านญาติของแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าที่เดินทางมาให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ท้อ และให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บดีเอ็นเอนั้น ขณะนี้ได้เดินทางกลับไปแล้ว แต่ยังไม่กลับภูมิลำเนา เพียงรออยู่ที่จังหวัดเมียวดี ตรงข้ามอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อให้ความร่วมมือกับทางตำรวจอีกครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  :  https://mgronline.com/local/detail/9610000032942