ข่าวทั่วไป  :  ผอ.รพ.เขลางค์รามลำปาง ยืนยันหยุดเปิดช่อง 3 ทุกจอทั่วทั้งตึก

         นายบุญจง ชูชัยแสงรัตน์ ผอ.รพ.เขลางค์นครรามลำปาง ได้เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรดังยอมยุติบทบาทพิธีกรของตนเองเย็นวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังถูกศาลชั้นต้นตัดสินว่า โกงค่าเวลาของ อสมท และตัดสินจำคุกตั้งแต่วันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวก็ยังทำหน้าที่พิธีการรายการข่าวเหมือนเดิมเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนถูกกระแสสังคมกดดันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

         นายบุญจง ระบุว่า ประชาชนรอดูการแแสดงความรับผิดชอบของพิธีกรคนดัง กับช่อง 3 มาตั้งแต่ต้น แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนในที่สุดประชาชนก็ทนพฤติกรรมไม่ไหว ออกมาเคลื่อนไหวกดดันหนักขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ นายสรยุทธ ถึงยอมยุติบทบาทของตัวเองในที่สุด

         ซึ่งในเรื่องนี้ตนเองในฐานะเป็นประชาชน และผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 3 มี.ค.เช่นกันว่า จะไม่ให้โรงพยาบาลที่ตนดูแลบริหารอยู่เปิดช่อง 3 ให้ผู้มาใช้บริการได้ดูตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.เป็นต้นไป ก็ยังคงยืนยันเหมือนเดิมว่าจะไม่มีช่อง 3 ให้คนดูในโรงพยาบาล แม้เจ้าตัวจะยุติบทบาทไปแล้ว

         เพราะเหตุการณ์นี้ ตนเอง และประชาชนรอดูการออกมาแสดงความรับผิดชอบตั้งแต่ต้น แต่ก็ไม่มี จนทนแรงกดดันไม่ไหวจึงยอมยุติบทบาทตัวเอง ซึ่งตนไม่ได้ต้านบุคคล แต่ต้องการเห็นองค์กรของสื่อดังกล่าวได้แสดงความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่านี้ เพื่อให้เป็นบรรทัดฐานของสังคมไทยต่อไป

         สำหรับบริเวณภายในโรงพยบาลเขลางค์นครรามลำปางทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชั้นล่างที่เปิดทีวีให้ผู้มาใช้บริการดู รวมถึงทุกชั้นที่เป็นห้องของเจ้าหน้าที่ทุกแผนก ขณะนี้ไม่มีการเปิดทีวีช่อง 3 ให้ดูกันแล้ว

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  :  Manager.co.th