ข่าวแม่สอด : พ่อเมืองตาก สั่งการ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ตรวจด่านพรมแดนแห่งที่ 2

พ่อเมืองตาก สั่งการ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ตรวจด่านพรมแดนแห่งที่ 2

พ่อเมืองตาก สั่งการ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ตรวจด่านพรมแดนแห่งที่ 2 เพื่อประสานการทำงานเตรียมรับ”บิ๊กตู่” นายกรัฐมนตรี

      เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก ได้เดินทางไปตรวจบริเวณด่านพรมแดน 2 สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ตามข้อสั่งการของนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ที่มอบหมายให้นายกเทศมนตรีนครแม่สอด และเทศบาลนครแม่สอด ได้จัดกลางเต้นให้บริการกับประชาชนที่จะเดินทางมารอต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาเป็นประธานเปิดสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ และด่านพรมแดน 2 ในวันอังคารที่ 17 มีนาคม 2562 นอกจากนี้เทศบาลนครแม่สอด ยังจัดเตรียมรถสุขาห้องน้ำเคลื่อนที่มาไว้บริการประชาชนอีกด้วย

      ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ได้ตรวจดูสถานที่และความคืบหน้าความพร้อม ในการต้อนรับนายกรัฐมนตรีและนางอ่องซานซูจี ประธานที่ปรึกษาแห่งรัฐ ผู้นำของสหภาพเมียนมาร์ โดยเจ้าหน้าที่แขวงการทางตากที่ 2 แม่สอด –เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ได้มีการจัดเตรียมตกแต่งสถานที่ ทั้งที่บริเวณกลางสะพานมิตรภาพฯ แห่งที่ 2 และที่ด่านพรมแดน แห่งที่ 2 แล้วเช่นกัน ซึ่งการเตรียมความพร้อมเกือบสมบรูณ์ 100 % แล้ว จากความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งกรมทางหลวง-ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด)- ด่านศุลกากรแม่สอด–ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ-ทหาร—เทศบาลนครแม่สอด และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง คาดว่าในการเตรียมความพร้อมพิธีเปิด สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 และ ด่านพรมแดน 2 จะพร้อม 100 % ในวันพรุ่งนี้ ( 18 มีนาคม 2562)

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS