ข่าวแม่สอด  :  รพ.แม่สอดเดือดร้อน น้ำไม่ไหล วอน กปภ. หาน้ำสะอาดให้ด่วน

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ธวัชชัย เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด แจ้งไปยังการประปาแม่สอด ประสบปัญหาน้ำประปาไม่ไหล ส่งผลให้น้ำที่กักเก็บเหลือใช้ได้เพียง 2-3 ชั่วโมง หากถึงเวลานั้น ทางโรงพยาบาลอาจจะต้องหยุดการผ่าตัด รวมทั้งหยุดฟอกไตให้กับผู้ป่วยด้วย จึงขอให้ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาแม่สอด หาทางแก้ไข หรือหาน้ำสะอาดมาเติมให้กับโรงพยาบาลด่วน เพราะขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนทั้งแพทย์พยาบาล

         ทั้งนี้ หลังจากที่พายุฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้แม่น้ำเมยที่กั้นพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก และ อ.ชายแดน ทั้ง อ.พบพระ อ.แม่ระมาด และ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก มีระดับน้ำสูงขึ้น และสีของน้ำจะขุ่นแดง รวมทั้งได้ท่วมโรงสูบน้ำดิบเพื่อใช้ผลิตน้ำประปา ของการประปาส่วนภูมิภาค สาขาแม่สอด ที่บ้านห้วยม่วง หมู่ 6 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ทำให้โรงสูบน้ำของการประปาไม่สามารถสูบน้ำเพื่อผลิตน้ำประปาได้ ประกอบกับน้ำขุ่นแดง ทำให้การประปาส่วนภูมิภาค สาขาแม่สอด ต้องลดการจ่ายน้ำเหลือ 50% ทำให้น้ำประปาในเขตเทศบาลนครแม่สอดหยุดไหลทั้งเมือง

         การประปาส่วนภูมิภาค สาขาแม่สอด ได้เร่งประสานกับการประปาส่วนภูมิภาค เขต 10 นครสวรรค์ เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างเข้ามาช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา โดยการยกเครื่องสูบน้ำที่ถูกน้ำท่วมให้สูงขึ้น คาดว่าจะใช้เวลาในการซ่อมแซมหลายวัน

         ทั้งนี้ เมื่อวานที่ผ่านมา การประปาส่วนภูมิภาค สาขาแม่สอด มีการประกาศหยุดส่งจ่ายน้ำชั่วคราว เนื่องจากเครื่องสูบน้ำขัดข้อง บริเวณสถานีจ่ายน้ำท่าสายลวด ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก จากการดำเนินการดังกล่าวส่งผลกระทบให้พื้นที่ถนนอินทรคีรี, ถนนประสาทวิถี, ถนนอิสลามบำรุง, ถนนราชอุทิศ, ถนนราชการดำหริ และ ถนนศรีพานิช ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก และพื้นที่ใกล้เคียงน้ำประปาจะไหลอ่อนถึงไม่ไหลเลย รวมทั้งยังไม่สามารถระบุเวลาแล้วเสร็จได้

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  :  https://www.sanook.com/news/6781190/, www.youtube.com