ข่าวแม่สอด : รรท.ผกก.สภ.แม่สอด ระบุไฟไหม้ตลาด น่าจะไฟฟ้าลัดวงจร

รรท.ผกก.สภ.แม่สอด ระบุไฟไหม้ตลาด น่าจะไฟฟ้าลัดวงจร

รรท.ผกก.สภ.แม่สอด ระบุไฟไหม้ตลาด น่าจะไฟฟ้าลัดวงจร แต่ไม่ทิ้งประเด็นวางเพลิง หรือ อื่นๆ

       เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 พันตำรวจเอกมานัส ศรประพันธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก และรักษาราชการแทน(รรท.) ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด พร้อมด้วยตำรวจวิทยาการจังหวัดตาก ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพลิงไหม้ตลาดสดพาเจริญ ถนนบัวคูณ ตำบลแม่สอด อ.แม่สอด โดยตรวจสอบสภาพเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ , อุปกรณ์ไฟฟ้า และหลักฐานที่ถูกไฟไหม้ต่างๆ ของอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 4 คูหา ที่ถูกไหม้เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2561 จนได้รับความเสียหายเกือบทั้งอาคาร รวมมูลค่าราว 30 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบถามเจ้าของอาคาร และเก็บหลักฐานต่างๆ ไปตรวจสอบ

      พันตำรวจเอกมานัส ศรประพันธ์ รักษาราชการแทน(รรท.) ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด 
กล่าวว่า ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้ ว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร แต่ความชัดเจนที่พบคือ ระหว่างเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในอาคาร ไม่มีการวางเพลิง ไม่มีใครไปทำอะไร จึงไม่น่าจะใช่การวางเพลิง เท่าที่ตรวจสอบในเบื้องต้นนั้น น่าจะมาจากอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือ ไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ดี ตำรวจยังไม่ได้ทิ้งประเด็นอื่นๆ เช่นใครจะประมาทอย่างไร ต้องรอตรวจสอบครบถ้วนก่อน

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีชาวไทย และชาวเมียนมา จำนวนมากในตลาดสดพาเจริญ ต่างยืนมองเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ขอขอบคุณข้อมูล -ภาพจาก AEC อาเซียน NEWS