ข่าวแม่สอด : รวบ 3 ต่างด้าว “แก๊งบนผี” ไหว้เจ้าที่ก่อนลักทรัพย์ทั่วแม่สอด

        ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดรวบ “แก๊งบนผี” มารยาทดีไปลามาไหว้ ตระเวนลักทรัพย์ชาวบ้านกลางดึก บอกทุกครั้งก่อนลงมือจะยกมือสาธุท่วมหัวไหว้เจ้าที่เจ้าทางก่อน แต่เที่ยวนี้ผิดแผนโดนวงจรปิดจับภาพได้จนถูกตามรวบทันควัน

        นายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากนายอุดม คำอ่อน กำนันตำบลแม่ตาว อ.แม่สอด กลางดึกที่ผ่านมา (30 ส.ค.) ว่ามีเหตุคนร้ายบุกเข้าไปขโมยทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเวลากลางคืน จึงประสานนำ อส.แม่สอด ที่ 3 พร้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านตำบลแม่ตาวลงพื้นที่ตรวจสอบ

       เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ พบนายเสาร์คำ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านยืนรออยู่ด้วยอาการตกใจ ก่อนที่จะพาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบรอบบ้านเกิดเหตุ และกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่รอบๆ ตัวบ้าน

       โดยพบว่าได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนเดินวนเวียนรอบตัวบ้าน พอสบโอกาสก็เดินตรงเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สิน เป็นถุงเก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ใช้เวลาไม่กี่วินาทีขโมยอุปกรณ์ช่างไป 2 เครื่อง แล้วรีบหลบหนีออกจากจุดเกิดเหตุ

       ต่อมาผู้เสียหายออกจากที่พักเดินมาตรวจสอบเนื่องจากมีเสียงสุนัขเห่าดังแบบผิดสังเกต ก่อนจะพบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าของตนถูกขโมยหายไป จึงรีบแจ้งกำนันตำบลแม่ตาวให้รีบแจ้งเหตุให้นายอำเภอแม่สอดนำกำลังมาช่วยเหลือ

      หลังเกิดเหตุไม่กี่ชั่วโมงกำนันตำบลแม่ตาว พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดได้ติดตามจับกุมตัวนายทู ไม่มีนามสกุล อายุ 38 ปี ซึ่งพักอยู่บ้านไม่มีเลขที่ และมีรูปพรรณสัณฐานตรงกับภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งนายทูไม่ยอมถูกจับดำเนินคดีคนเดียว ได้ซัดทอดว่ามีเพื่อนร่วมก่อเหตุอีกสองคน เจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปจับกุมตัวนายอ่อง นายอูละเท คนงานต่างด้าว ได้พร้อมของกลางที่ร่วมกันก่อเหตุขโมยมาจากบ้านผู้เสียหาย ก่อนเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายไปสอบสวน

       เบื้องต้น นายทู หัวหน้าแก๊งให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนก่อเหตุออกตระเวนลักทรัพย์สินตามบ้านเรือนในชุมชนในเวลากลางคืนจริง โดยจะวางแผนทำทีเดินเท้าตระเวนดูบ้านเป้าหมายก่อน และทุกครั้งก่อนลงมือจะถือเคล็ดแบบไปลามาไหว้ยกมือไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่เจ้าทางของแต่ละบ้านเพื่อขออนุญาตเข้าไปขโมยทรัพย์สินได้อย่างสะดวก

       แต่รอบนี้ผิดแผน จนมาถูกจับยกแก๊งพร้อมของกลาง และต้องจำนนต่อหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่เจ้าของบ้านแอบติดตั้งไว้ในที่ลับบังตา

       ซึ่งหลังจากการสอบสวนเบื้องต้นแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอดได้ส่งมอบตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก manager