ข่าวแม่สอด : รอง ผวจ.ตาก ร่วมงานประเพณี “ซิโกว” ทำบุญเทกระจาดแจกทาน

       รอง ผวจ.ตาก ร่วมงานประเพณี “ซิโกว”ทำบุญเทกระจาดแจกทาน ประจำปี 2560 ณ แม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล คนยากไร้ผู้ยากจนด้อยโอกาสเข้าร่วมรับทานบริจาคนับหมื่นคน

        เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2560 ที่ ศาลเจ้าปุงเฒ่ากง อ.แม่สอด จ.ตาก นายสุทธา สายวาณิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายธนยศ ปานขาว นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก ร่วมงานประเพณีทำบุญเทกระจาดแจกทาน ประจำปี 2560 โดยมีนายสุชาติ ตรีรัตน์วัฒนาประธานแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศลและคณะกรรมการแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศล รวมทั้งคณะกรรมการศาลเจ้าปุงเฒ่ากงฯ ให้การต้อนรับ พร้อมมีเจ้าหน้าส่วนราชการในพื้นที่ และภาคเอกชน มาร่วมเป็นเกียรติในประเพณีทำบุญเทกระจาดแจกทาน โดยมีผู้ยากจน คนยากไร้ด้อยโอกาสเข้าร่วมรับทานบริจาคนับหมื่นคน

        สำหรับงานประเพณีเทกระจาดแจกทานหรือซิโกว เป็นประเพณีของชาวไทยเขื้อสายจีนใน อ.แม่สอด ทางคณะกรรมการแม่สอดมูลนิธิสามัคคีการกุศลและทางคณะกรรมการศาลเจ้าปุงเท่ากงฯ ได้มีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ถือว่าเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาช้านานของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน เพื่อเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่บรรพบุรุษ ผู้ที่ล่วงลับ ตลอดจนบริจาคแจกทานแก่ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสและยังผลให้เกิดความสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS