ข่าวแม่สอด : “สท.สุเจตนา” ย้อนรอย “ลุง น้อยใจยา” ภาค 2

“สท.สุเจตนา” ย้อนรอย “ลุง น้อยใจยา” ภาค 2

       รายงานพิเศษ…“สท.สุเจตนา” ย้อนรอย “ลุง น้อยใจยา” ภาค 2…ตำนานนักการเมืองท้องถิ่นแม่สอด…ขวัญใจชาวบ้าน ที่นำลูกทีม มาแบบยกทีม…ทีมข่าวการเมือง …รายงาน

      เมื่อกว่า 20-30 ปีก่อน คน อ.แม่สอด จ.ตาก ในอดีตในยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักท่านโสภิต วงษ์มณฑา หรือลุงน้อยใจยา หรือน้อยใจยา สมญานามนี้โด่งดังไปทั่วยุทธจักรการเมืองท้องถิ่นในระดับเทศบาลตำบลแม่สอด จังหวัดตาก และในระดับจังหวัดตาก “ลุงน้อย หรือน้อยใจยา” เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านแม่สอดอย่างมาก ทุกซอกมุมทุกหัวระแหงไม่มีใครไม่รู้จักลุงน้อยใจยา สมัยเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลแม่สอด จังหวัดตากและเทศมนตรีตำบลแม่สอด สร้างผลงานโดดเด่นไว้เป็นที่ประจักษ์มากมาย ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านเป็นประจำทุกๆวัน ชีวิตคุกคลีกับชาวบ้านยาวตลอดบ้านเหนือจรดบ้านใต้ กลางตลาด ลงสมัคร สท.ครั้งใด ได้รับเลือกตั้งทุกครั้งแบบถล่มทลาย นำลูกทีมเข้าสภาแบบยกทีม เป็นนักการเมืองที่อยู่ในตำนานแม่สอดจนถึงทุกวันนี้ จนเป็นที่กล่าวขานในผลงานและคุณงามความดีมาจวบจนทุกวันนี้

      มาวันนี้คอการเมืองท้องถิ่นหลายคนในแถบบ้านใต้และบ้านเหนือมองไปที่นายสุเจตนา เพชรปราณี หรือ สท.เจต สมาชิกสภาเทศบาล(สท.)นครแม่สอด 3 สมัย ถือว่าเป็นนักการเมืองที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านโดยเฉพาะในแถบชุมชนแถวบ้านใต้และสองแคว รวมทั้งชุมชนอิสลาม ยาวไปกินถึงบ้านเหนือ ชื่อเสียงวันนี้ของสุเจตนา โด่งดังโดดเด่นมาก เพราะในช่วงที่เป็น สท. มากว่า 13 ปี ลงพื้นที่พบปะสอบถามปัญหาชาวบ้านมาต่อเนื่อง เคยลงเลือกตั้งแบบมาคนเดียวชนะเข้ามาอันดับ 1 คะแนนท่วมท้น หลายคนมองและนึกถึงย้อนรอยไปถึง ลุงน้อย หรือลุงน้อยใจยา ตำนานนักการเมืองคนดีศรีแม่สอด ในอดีต และส่วนใหญ่ต่างบอกว่า สท.เจต คนนี้แหละ น้อยใจยา 2 ย้อนรอยอดีตลุงน้อย ที่เชื่อว่าหากลงสมัคร สท.จะนำกลุ่ม สท.ในสังกัดเข้าสภาได้แบบยกทีมหรือเกือบยกทีมแน่นอน เพราะผลงานและฝีกมือการติดตามงานที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง จนเป็นขวัญใจของชาวบ้าน….วันนี้ระฆังการเมืองท้องถิ่นเริ่มดังแล้ว และนายสุเจตนา เพชรปราณี หรือ สท.เจต สมาชิกสภาเทศบาล(สท.)นครแม่สอด 3 สมัย และ สท.เจต ได้ประกาศเจตนารมณ์ที่จะลงสมัครแน่นอน และยังลงประกาศในเฟซบุ๊คส่วนตัว “สุเจตนา” ว่า ตนเอง กับพี่และเพื่อน จะลงสมัคร สท. ขอความเห็นว่าพี่น้องชาวบ้านจะสนับสนุนไหม ปรากฏว่าได้รับเสียงตอบรับดีมาก ชนิดที่เรียกว่ายอมรับในตัว สท.เจต และพร้อมจะเลือกผ็สมัครในกลุ่ม ของ สท.เขต แบบยกทีม ทำให้กระแสการเมืองท้องถิ่นจับตาไปที่ สท.เจต ว่าจะลงสมัคร ในกลุ่มใด ทีมใคร หรือตั้งกลุ่มขึ้นมาเอง โดยมีลูกทีม 3-4 คน….การเมืองท้องถิ่น สนามเทศบาลนครแม่สอด เริ่มคึกคัก มีผู้สมัครหน้าใหม่ เริ่มเปิดตัวจำนวนมาก ทั้ง เขตเลือกตั้ง ที่ 1 ,2 ,3 และ เขต 4 ที่คาดว่าจะมีผู้สมัครนับ 30 คน

      …เรามาดูฝีมือ สท.เจต สุเจตนา ว่า ในยุคการเมืองปัจจุบัน เค้าจะนำอดีตย้อนรอย แบบ ลุงน้อย หรือ ลุงน้อยใจยา ภาค 2 ได้หรือไม่ เราต้องติดตามดูฝีมือและผลงานต่อไปในเร็วๆนี้….แต่ในการเลือกตั้ง สท.นครแม่สอด ครั้งหน้า รับรองการต่อสู้เข้มข้นและสนุกแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS