ข่าวแม่สอด : หนุ่มพม่า ถูกเมียทิ้ง ตัดสินใจคิดสั้นผูกคอตายคากระท่อม

หนุ่มพม่า ถูกเมียทิ้ง ตัดสินใจคิดสั้นผูกคอตายคากระท่อม

       เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 ร.ต.อ.ประยูร กำลา รอง สว. ( สอบสวน ) สภ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งเหตุ มีคนผูกคนเสียชีวิตที่ภายในกระท่อม หลังหมู่บ้านใหม่พัฒนา หมู่ที่ 12 ต.แม่กาษา อ.แม่สอด จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย แม่กื้ดหลวง
       ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมไม้ไผ่พบศพ นายอะมิว อายุ 28 ปี ไม่มีนามสกุลสัญชาติเมียนมา เจ้าของกระท่อมดังกล่าว ใช้เชือกไนลอนสีขาวมัดกับขื่อบ้านแล้วนำมาผูกคอตัวเองเสียชีวิตอยู่ในกระท่อม หลังจากนั้นหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย แม่กื้ดหลวง ได้ย้ายศพลงมาส่งให้แพทย์โรงพยาบาลแม่สอด ชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 -6 ชั่วโมง ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด รวมทั้งบริเวณที่เกิดเหตุไม่ปรากฏร่องรอยการต่อสู้ ประกอบกับญาติพี่น้องไม่ติดใจสงสัยในการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอนุญาตให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี
       จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมาภรรยาของผู้ตายได้หอบลูกหนีกลับไปยังประเทศเมียนมา เนื่องจากเกิดการทะเลาะกันอย่างรุนแรง เมื่อผู้ตายดื่มสุราชอบตบตีภรรยาเป็นประจำสุดท้ายภรรยาทนไม่ไหวได้หนีไป ทำให้ผู้ตายเกิดความกลุ่มใจและน้อยใจภรรยาจึงตัดสินใจคิดสั้นผูกคอเสียชีวิตในที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ โดย อินทรีสยาม, กิตติศักดิ์ บุญจันทร์