ข่าวทั่วไป : หมอชิตแน่น ! คนแห่กลับ กทม. ทำแท็กซี่ไม่พอ คาดวันนี้ทยอยกลับ 1.7 แสนคน

หมอชิตแน่น ! คนแห่กลับ กทม. ทำแท็กซี่ไม่พอ คาดวันนี้ทยอยกลับ 1.7 แสนคน

      ประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังหยุดยาวปีใหม่ แน่นหมอชิต 2 ตั้งแต่เช้ามืด ทำแท็กซี่ขาดช่วง คนรอคิวนาน 2 ชั่วโมง คาดวันนี้มีผู้โดยสารทยอยกลับ 1.7 แสนคน ด้าน บขส. ประสาน รถเมล์ ขสมก. – วิน จยย. มาช่วยระบายคนแล้ว

      วันที่ 2 มกราคม 2562 สำนักข่าว INN รายงานบรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีประชาชนหลั่งไหลเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะเริ่มต้นทำงานในวันนี้เป็นวันแรก ซึ่งทางบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ได้มีการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ในวันนี้จะเป็นวันที่มีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ มากที่สุด หลังจากเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ทำให้ต้องเพิ่มจำนวนรถเพื่อรองรับประชาชน ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถรองรับผู้โดยสารกลับเข้ากรุงเทพฯ ได้ทั้งหมด โดยไม่มีปัญหาในเรื่องของผู้โดยสารตกค้าง

           ในขณะที่ประชาชนที่เดินทางกลับมาในวันนี้ ได้นำสัมภาระ เช่น ข้าวสาร ของแห้งต่าง ๆ กลับมาจากต่างจังหวัด เพื่อใช้ลดค่าครองชีพในกรุงเทพมหานครด้วย

           ทั้งนี้ จากการเดินทางของประชาชนที่กลับเข้ากรุงเทพฯ มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถแท็กซี่ที่ให้บริการมีไม่เพียงพอ ผู้โดยสารจึงต้องรอคิวต่อแถวยาวนานเป็นชั่วโมงในการต่อรถ บางคนรอนานถึง 2 ชั่วโมง

           ขณะที่ Workpoint News รายงานเพิ่มเติมว่า นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) คาดว่า วันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ประมาณ 160,000 – 170,000  คน ทาง บขส. จึงได้ประสาน ขสมก. จัดรถโดยสารชัตเตอร์บัส วิ่งให้บริการรับ-ส่ง ในเส้นทาง หมอชิต 2 – BTS จตุจักร, หมอชิต 2 – อนุสาวรีย์ และจัดรถโดยสารในเส้นทางอื่น ๆ เช่น บางนา  เป็นต้น รวมถึงประสานวินรถจักรยานยนต์ มาช่วยเสริมเพื่ออำนวยความสะดวกและให้ประชาชนสามารถเดินทางเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่น ๆ ได้ด้วย

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก INN, Workpoint News ,kapook