ข่าวแม่สอด : เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ ตรวจรถสวมทะเบียนปลอมแปลงและรถเถื่อนชายแดนแม่สอด

         ผบก.191 “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” นำคอมมานโด- หน่วยอรินทราช- ตำรวจ 191 – สภ.แม่สอด- ด่าน ตม.ตาก- ตำรวจท่องเที่ยว –ทหาร จู่โจมค้น 8 จุด สวมทะเบียนรถปลอมแปลงและรถเถื่อน ในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก

         เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2560 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจปฎิบัติการพิเศษ 191 –นำกำลังตำรวจ 191 – หน่วยคอมมานโด-หน่วยอรินทราช- ร่วมกับ พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จังหวัดตาก- พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก- ตำรวจ สภ.แม่สอด- ตำรวจ ด่าน ตม.ตาก(แม่สอด) –พ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะมาตร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตาก(แม่สอด) และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด(ฉก.ร4). สนธิกำลัง ตำรวจ 191 – หน่วยคอมมานโด-หน่วยอรินทราช- ตำรวจ สภ.แม่สอด- ตำรวจด่าน ตม.ตาก-ตำรวจท่องเที่ยว และ ทหาร ฉก.ร.4 บุกเข้าจู่โจม ค้น 8 จุดเป้าหมาย ที่คาดว่าจะมีการลักลอบค้ารถเถื่อน และรถสวมทะเบียนปลอม และแหล่งการปลอมแปลง สภาพเครื่องรถ และการปลอมแปลงเอกสารทะเบียนรถ ทะเบียนป้ายปลอม ฯลฯ โดยมีการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 8 แห่ง เช่นที่บริเวณชุมชนบ้านร่วมแรง เขตเทศบาลนครแม่สอด- แหล่งค้ารถเก่าที่บริเวณถนนแม่สอด-ตำบลแม่ตาว และตามแหล่งพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา และตามท่าเรือขนส่งสินค้าข้ามแม่น้ำเมย

        รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บังคับการสายตรวจปฎิบัติการพิเศษ 191 ได้มีการจับกุม ขบวนการค้ารถเถื่อนและการสวมทะเบียนปลอม ทำป้าทะเบียนปลอม ในเขตกรุงเทพมหานคร ทำให้ตำรวจ 191 มีการขยายผลการจับกุม และได้รับทราบจากการสืบสวนสอบสวนว่า มีขบวนการร่วมค้นที่ชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก จึงมีการนำกำลัง ตำรวจหน่วยอรินทราช-คอมมานโด กองปราบปราม และตำรวจในพื้นที่ทำการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายดังกล่าว รวม 8-9 จุด

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพโดย AEC อาเซียน NEWS