ข่าวแม่สอด : เด็ก 3 ขวบ หาย ระดมคนตามหา  สุดท้ายลอยขึ้นกลางน้ำข้างบ้าน

เด็ก 3 ขวบ หาย ระดมคนตามหา สุดท้ายลอยขึ้นกลางน้ำข้างบ้าน

หนูน้อยวัย 3 ขวบ หายออกจากบ้านระดมคนตามหา  สุดท้ายลอยขึ้นกลางน้ำข้างบ้าน

       วันที่ 23 ก.พ. 62 เวลา 21.00 น. ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ  ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต  บ้านห้วยกะโหลก ม.4  ต.แม่ปะ  อ.แม่สอด  จ.ตาก จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ  พนักงานสอบสวน  เพราะด้วยฝ่ายปกครอง ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านห้วยกะโหลก เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ

       พบที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านพักของแรงงานพม่า  ปลูกติดกันกว่า 15 หลัง  โดยติดเรียงกันใกล้กับสระน้ำ  พบร่างของหนูน้อยวัย 3 ขวบ นอนคว่ำหน้าจมน้ำอยู่ริมสระน้ำ  ระดับน้ำลึกในจุดที่หนูน้อยจมลึกประมาณ 80 – 90 ซม. ทราบชื่อ น้องเซิ่นเซิ่น เพศชาย อายุ 3 ขวบ  ตามปกติจะวิ่งเล่นกับเพื่อนอยู่รอบบ้าน แต่ช่วงเวลา 16.00 น. ถึงเวลาอาบน้ำและกินข้าวกลับไม่มาเหมือนทุกวัน นางมะทวย ผู้เป็นแม่จึงออกตามหา รวมถึงญาติๆ และเพื่อนบ้านก็ช่วยกันตามหา  จนถึงเวลา 20.30 น. เพื่อนบ้านพบเป็นศพลอยอยู่ริมสระแล้ว  จึงแจ้งให้แม่และญาติทราบ ก่อนแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน  ฝ่ายปกครอง บ้านห้วยกะโหลกหมู่ 4 เพื่อประสานศูนย์กู้ชีพกู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะและ จนท.ตำรวจเข้าตรวจสอบต่อไป

       จากการสอบถามนายสุรชัย หัวหน้าชุดกู้ชีพกู้ภัยตำบลแม่ปะ  แจ้งว่าสระน้ำจุดนี้ มีเหตุการณ์เด็กจมน้ำเสียชีวิตทุกปี จึงได้ใช้ล่ามแจ้งให้ทางแรงงานพม่าที่อาศัยในจุดนี้ให้ระมัดระวังด้วย.

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก อินทรีสยาม , หัวหน้าก้อย กิตติศักดิ์  บุญจันทร์