ข่าวแม่สอด : แม่สอด “เวทีชุมชน STRONG : ขยายผลกิจพอเพียงต้านทุจริต สู่เครือข่ายและชุมชน”

แม่สอด "เวทีชุมชน STRONG : ขยายผลกิจพอเพียงต้านทุจริต สู่เครือข่ายและชุมชน"

แม่สอด “เวทีชุมชน STRONG : ขยายผลกิจพอเพียงต้านทุจริต (STRONG) สู่เครือข่ายและชุมชน”


       23 กรกฎาคม 2562 นาย ชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ประธานในพิธีเปิด พลเอกศรุต นาควัชระ บรรยายหัวข้อ หลักคุณธรรมจริยธรรมและการแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ส่วนรวม ใน”เวทีชุมชน STRONG : ขยายผลกิจพอเพียงต้านทุจริต (STRONG) สู่เครือข่ายและชุมชน” อำเภอแม่สอด อำเภอแม่ระมาด อำเภอท่าสองยาง อำเภอพบพระ อำเภออุ้มผาง ณ ห้องประชุมเพชรน้ำหนึ่ง (ชั้น 6) อาคารศูนย์ส่งเสริมอาชีพชุมชน เทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

      นายปรีชา จันทราช กล่าวว่าตามที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดตาก ได้ดำเนินการสนับสนุนให้มีการจัดตั้งชมรมฯ ดังกล่าว สืบเนื่องจากปัญหาการทุจริตในประเทศไทยได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วไปในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้ประเทศต้องสูญเสียเงินงบประมาณจำนวนมหาศาล ไปอยู่กับคนบางกลุ่มที่มีอำนาจ ประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของประเทศ ไม่ได้รับการบริการสาธารณะหรือสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างที่ควรจะเป็น สังคมขาดความรัก ความสามัคคี ต่างคนต่างเห็นแก่ประโยชน์ของตนเองเป็นหลัก ซึ่งลำพังเพียงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คงไม่สามารถแก้ไขได้

       ทั้งนี้ต้องอาศัยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน เข้ามาสอดส่องดูแล เผ้าระวังและร่วมตรวจสอบการดำเนินงานของภาครัฐ ภายใต้พื้นฐานว่าคนไทยทุกคนต้องมีส่วนร่วมรับผิดชอบ ดูแลอนาคตของประเทศไทย โดยผู้เข้าดำเนินกิจกรรมร่วมประกอบด้วยข้าราชการ ครู นักเรียน และเครือข่ายภาคประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอแม่สอด อำเภอแม่ระมาด อำเภอพบพระ อำเภอท่าสองยางและอำเภออุ้มผางกว่า 300 คนในครั้งนี้
ขอขอบคุณข้อมูล – ภาพ จาก  เฟส เศรษฐชาติ แหงมงาม