ข่าวตาก : ไฟไหม้ตลาดสดตาก จนท.ดับเพลิงสำลักควันพริกแห้งขณะดับไฟ

ไฟไหม้ตลาดสดตาก จนท.ดับเพลิงสำลักควันพริกแห้งขณะดับไฟ

       เมื่อวันที่ 24 เม.ย.61 ร.ต.อ.ธนสาร คำพาลักษณ์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองตาก จ.ตาก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดสดเทศบาล 3 อ.เมืองตาก จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองตาก และจากสถานที่ใกล้เคียง รวม 6 คันรีบไปฉีดน้ำดับไฟแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม นายอนันท์ชัย ทวีเกื้อกูลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองตาก

       ที่เกิดเหตุพบไฟไหม้ร้านขายเส้นก๋วยเตี๋ยว และร้านขายพริกแห้ง หอม กระเทียม ที่ตั้งอยู่กลางตลาดอย่างรุนแรง มีเสียงระเบิดจากไฟฟ้ารัดวงจรเป็นระยะๆ กลิ่นพริกแห้งถูกไฟเผากระจายคลุ้ง เจ้าหน้าที่ต้องรีบระดมฉีดน้ำดับไฟจากทั้ง 4 ด้านเพื่อนสกัดไม่เพลิงลุกลามไหม้ทั้งตลาด ซึ่งการฉีดน้ำดับไฟครั้งนี้เป็นการดับไฟที่เจ้าหน้าที่ต่างปวดแสบปวดร้อนจมูก สำลักควันพริกแห้งน้ำหูน้ำตาไหล โดยใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้

       นายกเทศมนตรีเมืองตาก เปิดเผยว่า สาเหตุเพลิงไฟไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร เนื่องจากระยะนี้สภาพอากาศร้อนมากและมีการใช้ไฟฟ้ากันมาก ร้านที่เกิดไฟไหม้สภาพสายไฟเก่าใช้งานมานาน เกิดเสื่อมสภาพทำให้เกิดไฟฟ้ารัดวงจรได้ง่าย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสานจากกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง นอกจากนั้นเทศบาลเมืองตากจะต้องมีการจัดระเบียบแพงลอยกันใหม่ เพื่อให้เป็นระเบียบเรียบร้อยกว่าที่เป็นอยู่ และตรวจสอบสภาพสายไฟฟ้าทั้งระบบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก ข่าวสด