ข่าวแม่สอด/ข่าวตาก : หนาวนี้ ที่ อ.พบพระ- อุณหภูมิลด 8-10 องศา นักท่องเที่ยวหันมาแช่น้ำร้อน คึกคัก

หนาวนี้ ที่ อ.พบพระ- อุณหภูมิลด 8-10 องศา นักท่องเที่ยวหันมาแช่น้ำร้อน คึกคัก

      ชายแดนไทย-เมียนมา อ.พบพระ จ.ตาก สภาพอากาศได้หนาวเย็นอย่างต่อเนื่องอุณหภูมิลดลง เรื่อยๆ ในระดับ 8-10 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวหันมาแช่น้ำร้อน เพื่อสร้างความอบอุ่น คลายหนาว ที่”บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก”
อำเภอพบพระ ซึ่งสภาพอากาศ ฯ.ปัจจุบันที่บ้านอุ้มเปี่ยม ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ อุณหภูมิลดลงถึง 8 องศา เป็นหมู่บ้านที่ หนาวที่สุด ณ.ขณะนี้ บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ได้มีนักท่องเที่ยวและประชาชน เดินทางมาแช่น้ำร้อน เพื่อบรรเทาความหนาวและคลายหนาว
       บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญตั้งอยู่บริเวณบ้านห้วยน้ำนัก ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ

        นายสุรศักดิ์ คำปาแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อ.พบพระ กล่าวว่า บ่อน้ำร้อนบ้านห้วยน้ำนัก เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง เป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่สะอาดไม่มีกลิ่นกำมะถัน มีอุณหภูมิประมาณ 60 องศาเซลเซียส เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ในการมาอาบน้ำแร่แช่น้ำร้อนหรือออนเซ็นเมืองไทย ในจุดท่องเที่ยวมีห้องแช่ขนาดเล็กหรือส่วนตัวจำนวนสี่ห้องสามารถแช่ได้ตั้งแต่สองถึงห้าคน และมีห้องแช่ขนาดใหญ่จำนวนสองห้องสามารถลงแช่ ได้ห้องละประมาณ 20 คน นอกจากนั้นยังมีห้องพักสามารถพักค้างคืนได้จำนวนแปดห้อง และพื้นที่บริเวณรอบๆสามารถกางเต็นได้ประมาณ 10 ถึง 15 เต็นท์ โดยสามารถติดต่อได้ที่ บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก เบอร์โทร 098-785-3975 หรือที่ทำการอุทยานชาติน้ำตกพาเจริญ เบอร์โทร 055-508-922
       นายสุรศักดิ์ยังกล่าวต่อไปว่า อุณหภูมิเช้าวันนี้ ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ วัดได้ 10 องศา ปีนี้ความหนาวมาไวมาก และช่วงเวลานี้หนาวกว่าทุกปี และที่น้ำตกพาเจริญ อุทยานแห่งชาตินำ้ตกพาเจริญ ต.ช่องแคบ อ.พบพระ ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าได้มีนักท่องเที่ยว นำเต็นท์ มากลางนอนรับลมหนาวจำนวนมาก ซึ่งที่เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ มีบ้านพัก 4 หลัง พักได้หลังละ 3 คน มี ห้องน้ำใน ห้องพัก และเครื่องทำน้ำอุ่น และ อาคารหลังใหญ่ 3 ห้องนอน พักได้ ประมาณ10 คน บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญซึ่งทางอุทยานได้เตรียมพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวโดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง มีเส้นทางลาดเชื่อมต่อสำหรับผู้ที่ใช้วีลแชร์ ห้องน้ำห้องสุขาที่สะอาดเพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมมีร้านอาหารและกาแฟสดให้บริการ โดยนักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร 055-508-922 อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญยังได้ติดตั้ง ไฟแสงสว่าง ไว้บริการให้กับนักท่องเที่ยว

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS