ข่าวแม่สอด : กระบะชน-ลาก จยย.วัยรุ่นแม่สอดไกลนับร้อยเมตร แถมบึ่งหนีซ้ำ

กระบะชน-ลาก จยย.วัยรุ่นแม่สอดไกลนับร้อยเมตร แถมบึ่งหนีซ้ำ

      หนุ่มวัย 29 ปี ขับกระบะทะเบียนเพชรบูรณ์ รถเสียหลักชนกลุ่มรถ จยย.เด็กวัยรุ่น ลากทั้งคนทั้งรถไปไกลกว่า 100 เมตร ก่อนบึ่งรถหนีไกลกว่า 10 กิโลเมตร แต่ถูกตำรวจและหน่วยกู้ชีพตามจับไว้ได้
      เมื่อเวลา 05.00 น. วันนี้ (12 เม.ย.) ศูนย์กู้ชีพ1669 โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์แล้วหลบหนี มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนสายแม่สอด-ท่าสองยาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5 บ้านแม่ปะ อ.แม่สอด จึงรุดไปตรวจสอบช่วยเหลือ
       ที่เกิดเหตุเป็นถนนกว้างสี่เลนฝั่งขาเข้าตัวเมืองแม่สอด บริเวณกลางถนนพบรถจักรยานยนต์สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กต 5880 บุรีรัมย์ จอดพลิกคว่ำสภาพรถพังยับเยิน เศษชิ้นส่วนแตกกระจายเต็มถนน พร้อมรอยคราบน้ำมันเครื่องรถแตกรั่วบนถนนระยะทางยาวไกลกว่า 100 เมตร

       ห่างจากรถไม่มากนักพบป้ายทะเบียนรถยนต์ บบ 924 เพชรบูรณ์ ตกอยู่ใกล้ซากรถจักรยานยนต์ แต่ไม่พบรถยนต์คันที่ชนคาดว่าจะหลบหนี แต่พบตัวนายธีรภัทร อายุ 18 ปี เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดในสภาพแขนขาหัก-ศีรษะกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงไม่รู้สึกตัวอาการสาหัส หน่วยกู้ชีพต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำขึ้นรถพยาบาลส่งเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน
      ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้วิทยุแจ้งทุกจุดตรวจในเขตอำเภอแม่สอดให้สกัดจับรถยนต์ที่ชนแล้วหนี-ทิ้งป้ายทะเบียนรถตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ชีพแม่สอดสามารถติดตามรถคันเกิดเหตุได้ที่ถนนสายแม่สอด-ตาก ห่างจากจุดเกิดเหตุเกือบ 10 กิโลเมตร
        โดยพบเป็นรถกระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บบ 924 เพชรบูรณ์ ที่ด้านหลังบรรทุกยางรถยนต์มาเต็มคัน สภาพรถด้านหน้าพังยับเยิน ล้อยางหน้าขวาแตกระเบิด ขณะที่นายสุเมธ ไม่ทราบนามสกุล อายุ 29 ปี เป็นคนขับอยู่ในสภาพมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสถานีตำรวจภูธรแม่สอดเพื่อตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกาย ผลการตรวจเบื้องต้นพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงถูกแจ้งดำเนินคดีทันที
      จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายธีรภัทร ผู้ได้รับบาดเจ็บกำลังขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมกับเพื่อนรวมห้าคันเพื่อกลับบ้านพักในเขตแม่สอด แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อมีรถยนต์กระบะที่นายสุเมธขับตามหลังมาด้วยความเร็วสูงเสียการควบคุมพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของนายธีรภัทรอย่างแรง และหวิดชนรถคันอื่นๆ อีก เสียงชนดังสนั่นก่อนรถยนต์จะลากทั้งคนทั้งรถจักรยานยนต์ไปไกลนับร้อยเมตร ทำให้นายธีรภัทรได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นคนขับรถยนต์กระบะรีบขับรถหลบหนีไปไกลเกือบ 10 กม.ในสภาพรถยางแตก กระทั่งถูกตามจับได้ในที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก  MGR Online