งาน Kick Off พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020
งาน Kick Off พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020

กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน Kick Off พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020 ภาคเหนือและงานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาคจังหวัดตาก

—————————-
         เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณลานข้างห้างแม็คโครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายเทอดพงษ์ ไชยนันท์ ผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมตัวแทนส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน ผู้ประกอบการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิด กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน Kick Off พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020 ภาคเหนือ และงานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาคจังหวัดตาก

         กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ได้เลยเห็นถึงความสำคัญของจังหวัดตาก โดยได้คัดเลือกจังหวัดตากเป็นสถานที่จัดการ Kick Off พาณิชย์ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020 ภาคเหนือ และงานมหกรรมธงฟ้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาคจังหวัดตาก ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 23 ถึง 25 ธันวาคม 2562 โดยจังหวัดตากเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจการค้าการลงทุนของประเทศ เนื่องจากตั้งอยู่บนเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจตะวันออกตะวันตก East West Economic corridor และเส้นทางระเบียงเศรษฐกิจเหนือใต้ North South Economic corridor โดยมีจุดผ่านแดนด่านด้านตะวันตกของประเทศที่อำเภอแม่สอด ซึ่งมีศักยภาพสูงด้านการค้าชายแดนมาอย่างยาวนาน และได้รับการจัดตั้งเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตาก ตามนโยบายพัฒนาพื้นที่ตามแนวชายแดนที่เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน

         การจัดงานในครั้งนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและลดค่าครองชีพของประชาชนและเพื่อให้ผู้ประกอบการผลิตสินค้าชุมชนในจังหวัดตากและจังหวัดใกล้เคียงได้ นำสินค้าร่วมจำหน่ายในงาน เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มรายได้ให้ชุมชนในท้องถิ่นในอีกทางหนึ่ง โดยเฉพาะสินค้าเกษตรที่มีราคาตกต่ำ เช่น ไข่ไก่ น้ำตาลทราย และน้ำมันปาล์ม จึงกำหนดให้สินค้าดังกล่าว จำหน่ายในงาน โดยราคาไข่ไก่ เบอร์ 2 จำหน่ายราคา แผงละ 55 บาท จากปกติ ราคา 93 บาท น้ำตาลทราย ราคากิโลกรัมละ 16 บาท จากราคา กิโลกรัมละ 23 บาท กำหนดการจัดงานในระหว่างวันที่ 23 ถึง 25 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น. ถึงเวลา 21.00 น. โดยพบว่าเปิดงานวันแรก ได้รับความสนใจจากประชาชน ต่างซื้อสินค้า เพื่อลดค่าครองชีพเป็นจำนวนมาก โดยมีสินค้ามากมายราคาถูกกว่าท้องตลาด 20 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ มีบูธ จำหน่ายสินค้า จำนวนมากกว่า 200 บูธ
———————————–

เศรษฐชาติ แหงมงาม ถ่ายภาพ
ข่าว SAQ News

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  :  FB: เศรษฐชาติ แหงมงาม , ข่าวแม่สอด