จนท.ทหาร ฉก.ร.4 ร่วมจับกุมดาบตำรวจ ขนแรงงานต่างด้าว ซุกซ่อนในรถกระบะ

จนท.ทหาร ฉก.ร.4 ร่วมจับกุมดาบตำรวจ ขนแรงงานต่างด้าว ซุกซ่อนในรถกระบะ
จนท.ทหาร ฉก.ร.4 ร่วมจับกุมดาบตำรวจ ขนแรงงานต่างด้าว ซุกซ่อนในรถกระบะ

เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ร่วมจับกุมดาบตำรวจ ขนแรงงานต่างด้าว ซุกซ่อนในรถกระบะ ใช้เส้นทางอ้อมด่านเพื่อความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน


        เมื่อเวลา 21.00 น. วันนี้ 3 สิงหาคม 2563 ร้อยเอกศาศวัต สัตยพงษ์ ผู้บังคับกองร้อยเครื่องยิงหนักหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ร้อยตรีวิสุทธิ์ ร่มประเสริฐ รองผู้บังคับหมวดระวังป้องกัน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 พร้อมกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ทำการ ลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจ พื้นที่รับผิดชอบ บริเวณเส้นทางอ้อมด่านห้วยหินฝน หมู่6 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ตรวจพบรถกระบะยี่ห้อ ฟอร์ด ทะเบียน บท 3790 ตาก มีผู้ขับชื่อ ด.ต.ปภังกร อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ ช่วยราชการ ตำรวจ ปปส.ภาค 6 โดยมีนายทศพล อายุ 18 ปี ลูกน้อง ซึ่งนั่งรถมาด้วย
       จากการตรวจสอบ พบบุคคลต่างด้าว 2 คน ชาย 1 หญิง 1 นอนหลบอยู่ในรถด้านหลังแค๊ป เจ้าหน้าที่จึง ทำการตรวจเอกสารการเดินทาง ไม่พบว่าไม่มีเอกสารมาแสดง จึงนำตัวส่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก เบื้องต้น ทราบว่าได้รับการว่าจ้าง ให้นำแรงงาน ทั้ง 2 ราย ไปส่งในพื้นที่จังหวัดตาก ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มขบวนมารับอีกต่อหนึ่ง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
      อย่างไรก็ตามในห้วงนี้ จากมาตราการควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด 19 เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ได้มีการจัดชุดลาดตระเวน ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเส้นทางอ้อมด่านตรวจเพื่อความมั่นคงบ้านห้วยหินฝน ตลอดจนเส้นทางล่อแหลมต่างๆ ซึ่งผู้กระทำมักใช้เป็นเส้นทาง เลี่ยงการตรวจสอบจับกุมของเจ้าหน้าที่ การลาดตระเวนดังกล่าว เพื่อป้องกันการลักลอบ กลุ่มบุคคล ที่มีการหลบหนี ข้ามแดนอย่างผิดกฎหมาย จากประเทศเพื่อนบ้าน ตลอดจนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว เข้าสู่พื้นที่ชั้นในของประเทศ

ขอขอบคุณข้อมูล จาก เฟส วันนี้ที่แม่สอด อ.แม่สอด
ขอขอบคุณภาพ จาก SAQ NEWS