ข่าวแม่สอด : ดร.ฝอ นครแม่สอด ต้อนรับคณะนายก.อบต.แม่ปะ หารือการพัฒนาท้องถิ่น

ดร.ฝอ นครแม่สอด ต้อนรับคณะนายก.อบต.แม่ปะ หารือการพัฒนาท้องถิ่น

ดร.ฝอ นครแม่สอด ต้อนรับคณะนายก.อบต.แม่ปะ หารือการพัฒนาท้องถิ่น และ ประสานความร่วมมือ ยกฐานะเป็น อบต. เป็นเทศบาลเมืองแม่ปะ

       ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.ฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จ.ตาก และคณะ ผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล(สท.)นครแม่สอด ร่วมประชุมหารือกับ นายมานพ ยะเขียว นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก – นายนิรันดร์ หงษชาติ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ตากและในฐานะที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ และทีมงาน อบต.แม่ปะ ในโอกาสที่ผู้บริหาร อบต.แม่ปะ เดินทางเข้าพบ ที่สำนักงานเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก การเข้าพบของ นายก อบต.แม่ปะ เพื่อปรึกษาหารือในเรื่องของการที่ อบต.แม่ปะ จะมีการยกฐานะขึ้นเป็นเทศบาลเมืองแม่ปะ รวมทั้งการหารือถึงเรื่องการก่อสร้างอาคารสำนักงานหลังใหม่ขององค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ อีกด้วย ซึ่ง นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ได้รับข้อหารือกับนายก อบต.แม่ปะ และเรื่องอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ชาวบ้านและท้องถิ่น ซึ่งเป็นศูนย์รวมและหัวใจของการทำงานพัฒนาท้องถิ่นและชุมชน

      สำหรับ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะจัดตั้งขึ้นตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2539 ตามประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง จัดตั้งองค์การบริหารส่วนตำบล ลำดับที่ 429 มีประชากร จำนวน 16,536 คน 8,910 ครัวเรือน มีรายรับงบประมาณไม่ร่วมเงินอุดหนุน จำนวน 53,110,973 .20 บาท จากการพัฒนาและเจริญเติบโตภายในเขตพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะ คณะผู้บริหารท้องถิ่น และสภาองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะจึงมีมติเห็นชอบเมื่อประชุมสภา สมัยสามัญ สมัยที่2 ประจำปี พ.ศ.2562 วันที่ 18 พฤษภาคม 2562 ให้จัดตั้งและเปลี่ยนแปลงฐานะจากองค์การบริหารส่วนตำแม่ปะเป็นเทศบาลเมืองแม่ปะ เพื่อให้เกิดการพัฒนาท้องถิ่นและสอดคล้องกับการเติบโตของสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน ดังนั้น อบต.แม่ปะ จึงได้เปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น จัดทำประชาคมขึ้นจนแล้วเสร็จ ในการที่จะตั้งและเปลี่ยนแปลงฐานะจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ปะเป็น เทศบาลเมืองแม่ปะ ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS