ข่าวแม่สอด : ดร.ฝอ และเทศบาลนครแม่สอด พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อปท.ภาคเหนือ

ดร.ฝอ และเทศบาลนครแม่สอด พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อปท.ภาคเหนือ

ดร.ฝอ และ เทศบาลนครแม่สอด พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อปท.ภาคเหนือ ครั้งที่ 37 NAKHONMAESOT Arkahcar Games 2019 ยิ่งใหญ่

      ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ “นายกฝอ” นายกเทศมนตรีนครแม่สอด จังหวัดตาก พร้อมคณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาล(สท.)นครแม่สอด – ปลัดเทศบาล- ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครูอาจารย์ ในสังกัดโรงเรียนเทศบาลนครแม่สอด พนักงานเทศบาลนครแม่สอด พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 “นครแม่สอด อากาซาเกมส์” NAKHONMAESOT Arkahcar Games อย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 17- 26 ตุลาคม 2562 ที่สนามกีฬานานาชาติ 5 อำเภอชายแดน และสนามในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก คาดว่าจะมีทีมต่างๆ ทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งกองเชียร์ผู้ติดตามเข้าร่วมการแข่งขัน กว่า 10,000 คน เป็นการพัฒนาการกีฬา ส่งเสริมการออกกำลังกาย สร้างนักเรียน-เยาวชน ในนครแม่สอด ให้หันมาเล่นกีฬา สู่ระดับภูมิภาค และมุ่งสู่ระดับชาติ ต่อไป นอกจากนี้การจัดการแข่งขันดังกล่าวคาดว่าในช่วงการแข่งขัน 10 วัน จะสามารถ กระตุ้นเศรษฐกิจ รายได้ ในท้องถิ่นนครแม่สอด ได้นับสิบล้านบาท ต่อยอดการสร้างกีฬา สร้างงาน สร้างรายได้ ระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น ที่พัก อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวคึกคัก ทั่วแม่สอด

     ดร.เทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ดร.นายกฝอ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด กล่าวว่า เทศบาลนครแม่สอด จะร่วมกับกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น จัดการแข่งขัน NAKHONMAESOT Arkahcar Games “นครแม่สอด อากาซาเกมส์” ครั้งที่ 37 ซึ่งจะใช้สนามกีฬานานาชาติ 5 อำเภอชายแดน เป็นสนามแข่งขันกีฬาทุกประเภท “นครแม่สอด” จะมีการพัฒนากีฬาแบบก้าวไกล ก้าวกระโดด ซึ่งในช่วงที่เราเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันนั้น จะมีนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทีม กรรมการ เดินทางมาร่วมการแข่งขัน นับ 10,000 คน นอกเหนือจากการพัฒนาด้านการกีฬาแล้ว เราจะได้ส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การค้า ในพื้นที่อย่างมาก เพราะต้องต้อนรับคนที่จะเดินทางเข้ามาจำนวนมาก

ขอขอบคุณข้อมุล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS