ข่าวแม่สอด : ตร.อาสาแม่สอดวัย 74 รีบขี่ จยย.ไประงับเหตุโจ๋ตีกัน เกิดวูบ-รถล้มเสียชีวิต

ตร.อาสาแม่สอดวัย 74 รีบขี่ จยย.ไประงับเหตุโจ๋ตีกัน เกิดวูบ-รถล้มเสียชีวิต

     เศร้าสลดกันทั้งหมู่บ้าน..พ่อเฒ่า ตร.อาสาแม่สอด วัย 74 ปี ที่อาสาช่วยชุมชนมานานกว่า 15 ปี รีบบึ่ง จยย.ไประงับเหตุโจ๋ตีกันท้ายหมู่บ้าน เกิดวูบกะทันหัน-รถล้ม ทีมกู้ชีพปั๊มหัวใจช่วยไม่ไหว เสียชีวิตคาเครื่องแบบ

     วันที่ 13 มี.ค. ศูนย์กู้ชีพฉุกเฉินโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนสมัครสรรพการ ท้ายชุมชนร่วมแรง เขตเทศบาลนครแม่สอด เมื่อ 05.00 น.เศษที่ผ่านมา จึงรุดไปตรวจสอบช่วยเหลือพร้อมตำรวจสายตรวจ สภ.แม่สอด

      ที่เกิดเหตุเป็นถนนที่ค่อนข้างมืดและมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง บริเวณกลางถนนพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กก 8526 ตาก พลิกคว่ำอยู่ ข้างรถพบนายเจริญ จี๋คีรี อายุ 74 ปี ผู้สูงอายุที่สมัครเป็นตำรวจอาสา นอนแน่นิ่งจมกองเลือดในสภาพที่ยังสวมเครื่องแบบตำรวจอาสาพร้อมบัตรประจำตัว
      หน่วยแพทย์กู้ชีพต้องรีบทำการปั๊มหัวใจกลางถนนนานหลายนาทีเพื่อช่วยยื้อชีวิต ก่อนนำตัวขึ้นรถพยาบาลส่งเข้าห้องฉุกเฉิน รพ.แม่สอด แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ นายเจริญได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

      จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายเจริญ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้สูงอายุตัวอย่างของชุมชน กำลังเข้าเวรยามที่ตู้ยามตำรวจอาสาของชุมชน พร้อมเพื่อนอาสารวมสองนาย ระหว่างนั้นได้รับแจ้งมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุวิวาทที่ท้ายชุมชน นายเจริญ พร้อมเพื่อนอาสาจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ส่วนตัวคนละคัน เดินทางไปตรวจสอบเหตุล่วงหน้าก่อนตำรวจสายตรวจจะมาถึง

      แต่ระหว่างทางคาดว่านายเจริญ ซึ่งมีอายุมากอาจจะเกิดอาการวูบเนื่องจากพักผ่อนน้อย ทำให้รถจักรยานยนต์พลิกคว่ำศีรษะกระแทกพื้นถนนอย่างแรงจนเสียชีวิตคาเครื่องแบบตำรวจอาสา สร้างความเสียใจแก่คนในชุมชนเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ตายออกปฏิบัติหน้าที่โดยไม่มีค่าตอบแทนมาถึง 15 ปี จนเป็นที่รักของคนในชุมชน เป็นแบบอย่างที่ดีให้เยาวชนรู้จักการทำงานจิตอาสาโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน กระทั่งเสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลืองานตำรวจ

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก MGR Online