ข่าวแม่สอด  :  ตร.แจงกรณี สตม.ผสานกำลังทหารจับกุม 3 ชาวพม่าที่แม่สอด กรณีบึ้มราชประสงค์

          วันนี้ (7 ต.ค.59) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 10.30 น. พล.ต.ต.ทรงพล วัฒนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม.และทหารได้เข้าไปตรวจสอบอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอด จ.ตาก หลังสืบทราบว่าอาจใช้ในการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับการค้ามนุษย์และเชื่อมโยงเครือข่ายการก่อเหตุร้ายที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร พร้อมคุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวพม่า 3 ราย ได้แก่ นางซัมบี้ อายุ 32 ปี นางราเฮบี้ อายุ 23 ปี และนายควาก ทิ ฮา อายุ 43 ปี

         ล่าสุดได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งข้อหาให้ที่ซ่อนเร้นหรือช่วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุมแก่นายควาก ทิ ฮา อายุ 43 ปี ส่วนนางซัมบี้ และนางราเฮบี้นั้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดสัญชาติพม่าแต่ยังไม่ทราบเชื้อชาติ โดยจากการตรวจค้นที่พักของผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 รายนั้นยังไม่พบพยานหลักฐานเชื่อมโยงกับกรณีเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ โดยเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

         พล.ต.ต.ทรงพลกล่าวว่า สำหรับสาเหตุของการเข้าตรวจค้นและคุมตัวผู้ต้องสงสัยดังกล่าวเนื่องจาก เจ้าหน้าที่อาจพบข้อมูลจากการใช้โทรศัพท์ของผู้ต้องสงสัย จึงมีการประสานข้อมูลเพื่อเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐาน

          เมื่อถามว่านายควาก ทิ ฮา มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มใดหรือไม่ รองโฆษก ตร.กล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ ทั้งนี้ยืนยันว่าผู้ต้องสงสัยยังถูกคุมตัวอยู่ที่ ตม.แม่สอด ไม่ได้นำตัวเข้ามาสอบใน กทม.แต่อย่างใด

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  :  http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9590000101065