ข่าวแม่สอด : ตร.แม่สอด ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่

      ตำรวจแม่สอด ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลคริสต์มาส ปีใหม่ 2561 ชุดปราบปรามยาเสพติด( ปส.) แม่สอด จับผู้ต้องหาค้ายาบ้าและผู้เสพ 2 ราย

       เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2560 พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก มอบหมายให้ พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลวันคริสมาสต์ และเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2560 ต้อนรับปีใหม่ 2561 โดยการปล่อยแถว ที่บริเวณลานด้านหน้าอาคารที่ทำการ สภ.แม่สอด โดยมีข้าราชการตำรวจ สภ.ฝั่งตะวันตก (สภ.แม่สอด, สภ.พบพระ, สภ.แม่ระมาด, สภ.พะวอ, สภ.ท่าสองยาง และ สภ.แม่เมย และชุดปฏิบัติการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย ตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) ตม.จว.ตาก, ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.346, เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 (ฉก.ร.14), อส.อ.แม่สอด, อาสาสมัครตำรวจ และ อปพร. มาร่วมพิธี การปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม

      และในแผนปฎิบัติการ ครั้งนี้ พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก,พ.ต.ท.เทพบดินทร์ โพธิศาสตร์ รอง ผกก.ป. แม่สอด พ.ต.ท.สายชล แสนสุข สวป. หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด (ปส.) สภ.แม่สอด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ปราบปรามยาเสพติด สภ.แม่สอด ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายไกรอายุ 21 ปี อยู่บ้าน ต..แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมได้ ที่บริเวณถนนชุมชนอิสลาม เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก โดยผู้ถูกจับกุมนั้นได้ยินยอมเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูตามคำสั่ง คสช.ที108/2557 ที่ศูนย์เพื่อการคัดกรอง เพื่อดำเนินการในส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

      และตามคำสั่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก –ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด ที่ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ระหว่างวันที่ 22 ธ.ค.60 – 5 ม.ค.2561 นั้น พ.ต.ท.สายชล แสนสุข สวป.ฯ,ร.ต.อ.ชนินทร์ ชาญเดช รอง สวป.ฯ พร้อมชุด ปราบปรามยาเสพติด(ปส.) สภ.แม่สอด พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว 3 กก.3 กก.3 บก.ทท.2 บชทท. นำโดย พ.ต.ท.ต่อลาภ ตินะ พร้อมกำลัง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอาลี ไม่มีนามสกุล อายุ 29 ปี สัญชาติ พม่า โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยสันนิษฐานว่ามีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้า จำนวน 3 เม็ด (ได้จากการล่อซื้อ), 2.ยาบ้า จำนวน 4 เม็ด (ได้จากการตรวจค้น), 3.ธนบัตรรัฐบาลไทยที่ใช้ล่อซื้อ ฉบับละ 100 บาท จำนวน 6 ฉบับ,ฉบับละ 50 บาท จำนวน 1 ฉบับ รวมเป็นจำนวนเงิน 650 บาท สถานที่เกิดเหตุ หน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ในชุมขนอิสลามบำรุง ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นได้ทำการสอบสวนขยายผลและนำตัวผ็ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูล-ภาพ จาก AEC อาเซียน NEWS